Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

9 ส.ค. 2554

ตรวจสอบ Memery PSP แท้ หรือ เทียม เบื้องต้น

PSP Memery card หรือ จะเรียก Memery stick จะเป็นแผ่นหรือเป็นแท่ง อะไรก็แล้วแต่จะเรียก เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาวกคนเล่นเกมก๊อปอย่างพวกเรา (หรือแค่ผมคนเดียวหว่า) อันที่จริงไม่ว่าจะแท้หรือจะเทียมก็ยังไม่ได้มีผลสรุปการทดลองจากมหาวิทยาลัยชื่อดังใดๆมาบอกว่า ประสิทธิภาพต่างกันอย่างไร มีเพียงคำบอกเล่าที่เป็นตำนานจากคนที่เล่นเกมมานานสองนานว่า เม็มเมอรี่แท้จะมีอายุการใช้งานนานกว่าและไม่ทำตัวเกเร อาการค้าง (ไม่ยอมกลับบ้าน) ก็จะหายไป เซฟเกมต่างๆที่อุตส่าเสียเวลาเล่นมานานก็ยังคงอยู่ชั่วลูกชั่วหลาน สามารถเขียนพินัยกรรมเป็นมรดกให้ลูกหลานเล่น ต่อไป เอาล่ะ แพล่มมาเยอะแล้ว เรามาติดตามเนื้อหากันในเอนทรีนี้เลยดีกว่า (กดที่อ่านต่อ หรือ กดที่หัวข้อเอนทรีก็ได้ครับ)





จะบอกว่าเป็นการทดสอบ เม็มเมอรี่ PSP ว่าแท้หรือเทียม เบื้องต้น ก็ไม่ถูกนัก เพราะ มันก็ไม่เชิงเบื้องต้นซะทีเดียว เพราะเราต้องนำ เม็มเมอรี่ PSP นี้ใส่เข้าไปในเครื่องก่อนจึงจะเช็คได้ ซึ่งเราคงไม่สามารถไปขอร้านค้ามาลองเสียบทีละอัน แล้วดูว่าอันไหนเป็นของจริง เอาว่าไว้ดูว่าเม็มเมอรี่ PSP ที่ซื้อมาแล้วนั้น เป็นของปลอมแท้ๆหรือเปล่า

ขั้นตอนก็คือ เลือกที่หัวข้อ Memery stick ที่อยู่ในหัวข้อหลัก Game ก็ได้หรือ Music หรือ Video ก็แล้วแต่ หลังจากนั้นกดปุ่มสามเหลี่ยม จะมีหัวข้อขึ้นมาด้านขวามือว่า Information หลังจากนั้นกด X เลือกซะ ก็จะเจอหน้าตาอย่างรูปด้านล่าง


ดูตรงหัวข้อ MagicGate หากเป็นของแท้จะเขียนว่า Supported แต่หากเป็นของปลอมจะขึ้นว่า Unknown เพียงเท่านี้ เราก็จะสบายใจได้ว่าเม็มที่เราซื้อมา เป็นของปลอมจริงๆตามที่คนขายบอก (หรือปล่าว)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India