Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

6 พ.ค. 2554

แนะนำข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการซื้อ PSP ตอนที่ 1

วันนี้ขอใช้ความรู้อันน้อยนิดเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการเลือกซื้อ PSP สักหน่อย

ขั้นแรกเลยตอนนี้ PSP มันมีกี่แบบกัน?

มันก็เหมือนเครื่อง Playstation แบบตั้งโต๊ะน่ะครับ ทางเฮียโซนี่เค้าก็พัฒนามาเรื่อยๆ อย่าง PS1,PS2,PS3 เครื่อง PSP ก็มีหลายรุ่นเหมือนกัน (ตอนผมซื้อมีอยู่แค่ 2 แบบเอง) แต่ทว่า...ตอนที่เขียนอยู่นี้ PSP ได้ผุดขึ้นมาหลายเวอร์ชั่นมาก มีอะไรบ้าง เราไปดูกัน

PSP-1000
เป็น PSP รุ่นแรกที่ออกมา ทำไมต้องตั้งชื่อเป็นรุ่น 1000 ก็ไม่รู้ ตั้งเป็น PSP1 ก็ไม่ได้ ไม่งั้นก็ตั้งเป็น PSP-100 ไม่ก็ PSP-1ล้าน ไปเลยก็ดี


- อันนี้เป็นตัวแรกที่ออกมา ชาวบ้านเรียกกันว่า เครื่องอ้วน เพราะรุ่น 2 ที่ออกมามันบางกว่า ดังนั้นเครื่องนี้ก็เลยกลายเป็น พี่อ้วน ไป เนื่องจากออกมาเป็นรุ่นแรก ปัจจุบันนี้ไมมีขายในตลาดแล้ว (เพราะเค้าเลิกผลิตแล้ว) แต่ยังมีมือ 2 ขายกันอยู่บ้าง

- สามารถเล่นเกมผ่าน memory stick ได้ ทำให้เล่นเกมได้โดยไม่ต้องใช้แผ่น นั่นก็คือ ไม่ต้องซื้อแผ่นแท้มาเล่นนั่นเอง ถ้ายังงงๆ ลองนึกถึงสมัยหนุ่มๆสาวๆที่มีเครื่อง ซุปเปอร์แฟมิคอม แล้วแผ่นแท้ราคาแพงแสนแพง เราก็จะหาหัวโปรมาเสียบซะ แล้วก็ก๊อปปี้เกมใส่แผ่น ฟลอฟปี้ดิสถ์ (เดี๋ยวนี้ผมเอาไปทำที่รองแก้วน้ำหมดแล้ว) เราก็สามารถเล่นเกมก็อปปี้ได้
PSP-2000


- ทางเฮียโซนี่จัดรุ่น 2 ออกมาเป็นรุ่น Lite&Slim เน้นบางเบา กระชับ เหมือนมีปีก ที่แตกต่างกับรุ่นแรกแบบชัดๆก็คือ บางกว่า เบากว่ารุ่นแรกมาก มือหนึ่งตอนนี้ก็ยังพอมีบ้าง (แต่ก็แทบสูญพันธุ์แล้วมั้ง)

- รุ่นนี้สามารถเล่นเกมก็อปปี้ได้เช่นกัน แต่จะมีบางรุ่นที่สามารถเล่นได้แบบมีขั้นตอนยุ่งยากและลำบากกว่า นักวิทยาศาสตร์ให้ชื่ออาการนี้ว่า บอร์ดนรก (ตัวเมนบอร์ดของเครื่องจะมี 2 รุ่น ซึ่งรุ่นบอร์ดนรกนี้ โมดิฟาย ตัวโปรแกรมยากกว่า)



PSP-3000

- รุ่นล่าสุดที่มีอยู่ในขณะที่กำลังพิมพ์อยู่นี้ มีจุดเด่นคือจอชัดกว่ารุ่นเก่า และป้องกันแสงสะท้อน มีการเพิ่มไมโคโฟนเข้าไปด้วย แล้วก็แอบเปลี่ยนไอคอนบนปุ่มกดเล็กน้อย

- ช่วงออกมาใหม่ๆ ราคาเครื่องจะถูกกว่ารุ่นเก่า เพราะเล่นเกมก็อบปี้ไม่ได้ ต้องเล่นจากแผ่นแท้เท่านั้น จึงไม่เป็นที่นิยม (ติดอาการเดียวกันกับบอร์ดนรก) แต่หลังจากยอดคนได้คิดค้นสูตรเด็ด ในที่สุดก็สามารถเล่นเกมแผ่น memory stick ได้แล้ว (แต่ก็ยังมีปัญหาในการเล่นบางเกม)

อีก 2 รุ่นจะเป็น PSP-GO (รุ่นนี้ไม่ค่อยนิยมเท่าไร ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว) , Sony Xperia play (อันนี้เป็นมือถือ อนคตคงจะมี PSP ที่หุงข้าวได้ด้วย)

โอกาสหน้าผมจะมาเล่าประสบการณ์ในการไปซื้อ PSP ที่ร้านนะครับ และการตรวจสอบตอนซื้อ

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
แนะนำข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการซื้อ PSP ตอนที่ 2

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้อมูลดีมากเลยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ดีเลย

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India