Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

5 พ.ย. 2553

บทสรุป God of war : Ghost of sparta

เรื่องราวหลังจาก God of War ภาคแรกที่ Kratos ล้ม Ares ได้ และจะได้เป็นเทพสงครามแทน แต่ว่าเขายังคงต้องพิสูจน์ตัวเองก่อน ซึ่งตัวเกมจะพา Kratos ย้อนกลับไปยังอดีตของเขาเอง เพื่อให้เขากำจัดฝันร้ายที่สิงอยู่ในตัวให้หมดสิ้น ตั้งแต่สมัยเหตุการณ์ที่เขายังเด็ก ในอดีตของเครโทสจะได้พบกับเครโทสวัยเด็กที่ฉายแววนักรบผู้เก่งกาจตั้งแต่ เด็ก ในขณะที่พี่ชาย Deimos นั้นกลับเป็นคนที่อ่อนแอ ต่อมาพี่เขาถูกส่งไปฝึกโหดที่ภูเขาและได้ตายลงที่นั่น วิญญาณของ Deimos ที่ถูกฮาเดสพาไปอยู่ในนรกจึงโกรธแค้นเครโทสที่ไม่ยอมช่วยเหลือเขา และคอยจ้องล้างแค้นเครโทสตั้งแต่นั้นมา นอกจากนี้ยังมีอดีตในสมัยเหตุการณ์ที่ทวีปแอตแลนติสล่มสลายอีกด้วย



บทสรุป - God of War : Ghost of Spartanจัดการศัตรูบนเรือให้หมดเรียนรู้การบังคับและการต่อสู้แล้วเปิดประตู เข้าด้านใน เรีนนรู้ระบบต่อสู้ใหม่คือการกด L + O ในการวิ่งพุ่งเข้าไปชาร์ทโจมตี จัดการศัตรูให้หมดแล้วทะลุผ่านออกมาที่ด้านท้ายของเรือจัดการหนวดที่เข้ามา รัดเรือให้หมดจนถูกมันเหวี่ยงกระเด็นขึ้นมาบนฝั่งจะพบกับ Scylla ที่ออกมาจากทะเลจัดการมันซะแล้วโดดขึ้นไปบนแท่นฝั่งขวาโหนเชือกเข้าไปด้านใน ถ้ำจนถึงจุดเซฟหน้าทางเข้า Ruins of Atlantis

Ruins of Atlantis
ปีนพนังไปทางซ้ายขึ้นไปด้านบนจัดการศัตรูให้หมดแล้วพังพนังตรงหน้าเข้า ไปด้านในจัดการศัตรูที่ออกมาแล้วดันคันโยกก่อนโดดขึ้นด้านบนจัดการศัตรูแล้ว เกาะกำแพงขึ้นไปด้านบนสะพานจัดการศัตรูให้หมดแล้วไปเข็นแท่นปูนมาทับสวิตซ์ ที่พื้นกลางสะพานจุดโหนตัวฝั่งซ้ายจะออกมาโหนข้ามไปแล้วทิ้งตัวลงมาด้านล่าง เข้าสู่ Temple of Thananos

Temple of Thananos
เข้ามาที่ส่วนหน้าของ Death Gate ที่ต้องใช้ Skull of Keres ในการเปิดเดินผ่านไปทางขวาก่อนเข้าไปหมุนแกนหมุนลิฟต์ขึ้นด้านบนเข้าสู่เขต City of Atlantis สไลด์ตัวลงไปตามทางน้ำแล้วจัดการ Gorgon และศัตรูที่ออกมาให้หมดเปิดประตูเข้าไปในอาคารจนถึงรูปปั้นขนาดใหญ่สำรวจ พื้นถีบมันให้ถอยออกไปจนพบทางลงใต้น้ำดำน้ำลงไปจะพบทางขึ้น 2 ทางซึ่งทางซ้ายจะเป็นที่เก็บ Red Orb เก็บแล้วขึ้นมาที่ช่องทางฝั่งขวาเปิดประตูเข้าไปด้านในจะพบจุดเซฟ

Temple of Poseidon
เข้ามาด้านในจะพบวิญญาณของแม่ Kratos ที่โดนกักตัวอยู่ที่นี่เธอพยายามจะบอกกับ Kratos ว่า Deimos พี่ชายของ Kratos โดนจับตัวไปและหลังจากที่เธอบอกว่าพ่อที่แท้จริงของ Kratos เป็นใครแม่ก็กลายร่างเป็นปีศาจเข้ามาสู้ จัดการ บอส Callisto แล้วจะได้ Callisto’s Armlet มาจากนั้นเข้าด้านในเก็บ Eye of Atlantis ที่พนังมาจะมำให้สามารถใช้เวทย์สายฟ้าได้โดยการกด D-pad ปุ่มทิศทางไปทางขวา จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดประตูเปิดเข้าไปตามเส้นทางด้านในจนพบเจ้า Scylla ตามออกมาใช้หนวดลาก Kratos ไปที่ถ้ำภูเขาไฟ

Methana Volcano
ปีนขึ้นมาด้านบนแล้วเกาะไปบนเพดานถ้ำลาวาเข้ามาจนถึงส่วน The Caldera โดดไปที่ลานกว้างจัดการนกไฟที่เข้ามาโจมตีให้หมดแล้วโดดเกาะเข้าด้านในจนถึง จุดเซฟ เข้าในส่วน The Keeper เปิดประตูใหญ่ผ่านห้องวงกลมที่มีรุปปั้นหินอยู่ เข้าไปพบกับ Thera คุยจบ Kratos จะได้พลังไฟ Thera’s Bane มาใช้กับดาบของเขาโดยการกด R แล้วการโจมตีของดาบจะมีไฟลุกในตอนโจมตีศัตรู
จากนั้นหนีพื้นถล่มกลับออกมาด้านนอกจนถึงห้องวงกลมรุปปั้นหินจะเริ่มมี ชีวิตและลุกขึ้นมาสู้จัดการมันซะด้วย Thera’s Bane แล้วเก็บไอเทม Automation Gear มาใส่ที่แท่นหมุนที่พนังเพื่อเปิดทางเข้าด้านใน เข้ามาแล้วใช้พลังไฟของ Thera’s Bane ลายเฟืองที่กั้นทางขวาออกโดดเข้าไปตามทางจะมาออกที่จุดเซฟหน้าทางเข้า มาที่พนังร้าวแล้วใช้ Thera’s Bane ทำลายมันเข้าไปจัดการศัตรูที่เข้ามาให้หมดแล้วดันคันโนกให้น้ำออกมาทำให้ ลาวาแข็งตัวจนสามารถโดดขึ้นไปยืนให้มันพาลอยเข้าไปด้านในได้ รอจนถึงพนังด้านในรีบโดดเกาะแล้วปีนขึ้นด้านบนก่อนก้อนลาวาจะจมลง ขึ้นมาจะพบจุดเซฟ

The Caldera
เลาะกำแพงเข้ามาด้านในทำลายฟันเฟืองทางขวาก่อนจะทำให้เส้นทางด้านใน สามารถผ่านเข้าไปได้ เข้าไปจนถึงกำแพงร้าวจัดการทำลายมันด้วย Thera’s Bane เลาะกำแพงเข้าไปตามทางแคบไปจนถึง Volcano Core ในขณะนั้นเจ้า Scylla จะออกมาพาตัวล่องลาวาจนถึงส่วนใน เกาะกำแพงขึ้นด้านบนพยายามหลบก้อนลาวาที่ร่วงลงมาเรื่อยๆจนถึงด้านบน

Island of Crete
ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเดินบนข่อยไม้ไปฝั่งตรงข้ามโหนเชือกเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูแล้วโดดลงไปตรงรอยแตกที่พื้นลงมาด้านล่างเข็นแท่นปูนบังลูกธนูไป จนถึงกำแพงด้านในใช้แท่นปูนยืนโดดขึ้นไปด้านบจัดการศัตรูให้หมดแล้วโหนเชือก เข้าไปที่ด้านล่างต่อ

Temple of Athena
ขึ้นบันไดยาวเข้ามาจนถึงรูปปั้นของอาเทน่าคุยจบแล้วแถวๆพื้นจะพบแท่นที่ ใส่กุญแจอยู่ ปีนเชือกทางขวาขึ้นด้านบนสับสวิตซ์คัยโยกลิฟต์ขึ้นด้านบนเข้าไปตามทางเดิน ยาวจนพบกลุ่มหมานรกออกมารุมกัดชาวบ้านเข้าไปจัดการมันดดยการกด O จับแล้วเตะเข้าไปที่เครื่องบดตรงพนังเรื่อยๆจนมันพังจะทางเข้าด้านในหมุนคัย โยกให้ลฟิต์ลงด้านล่างเข้าไปดันแกนคันโยกให้จุดโดดโหนออกมาแล้วรีบโดดโหน ข้ามไปอีกฝั่งจนถึงด้านใน จะพบคนที่ติดอยู่กับกำแพงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ จัดการช่วยเขาโดยไปที่เสาใกล้สับคันโยกด้านล่างให้แท่นหินเลื่อนเข้าไปที่ กำแพงแล้วปีนขึ้นเสาสับคันโยกอีกอันใก้หินลงมาทับชายที่ติดอยู่ในพนัง ลงไปเอาสพของเขามาวางทัยที่สวิตซ์ทางขวาให้ประตูด้านบนเปิดออก จากนั้นไปปรับคันโยกด้านบนและล่างให้แท่นหินเลื่อนมาวางที่พื้นแล้วรีบโดดลง มาแล้วโดดไปบนแท่นหินให้ทันก่อนที่มันจะเลื่อนกลับไปด้านบนอีก แล้วเข้าไปด้านในตามทางโหนเชือกเข้าไปที่ลานด้านในจัดการพวกเมดูซ่าที่ออกมา ให้หทดแล้วเข้าด้านในต่อจนถึงจุดเซฟที่หน้าอ่างน้ำ

The Bath house
ดำน้ำลงไปในบ่อแล้วกด R แดชทะลุกำแพงเข้าไปด้านในปีนขึ้นบนบกแล้วออกไปที่ลานด้านนอกอาคารส่วน Gate of Crete จัดการศัตรูให้หมดจนเปิดเส้นทางเข้าด้านในโหนเชือกผ่านอาคารไฟไหม้เข้าไป ฝั่งตรงข้ามแล้วปีนกำแพงขึ้นไปต่อจนถึงจุดเซฟด้านบน

Heraklion
ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วโดดไปที่ห้องด้านล่างจัดการ Gorgon ที่ออกมาให้หมดแล้วใช้ Thera’s Bane ทำลายพนังเข้าไปขึ้นบันไดวนไปด้านบนโหนเชือกไปฝั่งตรงข้ามเข้าไปในอาคารไฟ ไหม้โหนทะลุกำแพงเข้าไปตึกตรงข้ามจัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูเข้าไปด้าน ในส่วน Heraklion Forum ผ่านจุดเซฟเข้าไปด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Thera’s Bane ทำลายพนังทางขวาเข้าไปปีนบันไดขึ้นด้านบนเดินไปตามขื่อไม้ที่ไฟไหม้ไปฝั่ง ตรงข้ามเข้าไปในซากอาคารด้านในดันซากรุปปั้นทางซ้ายขึ้นไปตามทางขึ้นทางขวา ขึ้นมาชั้นบนแล้วดันให้มันหล่นลงมาทำให้พื้นถล่มกลายเป็นโพรงด้านล่างโดดลง โพรงไป จะพบกับคนก่อไฟคุยจบแล้วเก็บไอเทม Key of Crete ด้านในเอาไว้ใช้เปิดประตูใหญ่เข้าด้านในจัดการพวกโครงกระดูกให้หมดแล้วเข้า ไปจนถึงจุดเซฟ

Street of Heraklion
เข้าไปจนถึงลาวาที่ไหลผ่านทางขาดโดดเกาะพนังทางซ้ายข้ามไปฝั่งตรงข้าม ปีนขึ้นด้านบนเข้าไปในห้องจัดการพวกศัตรูดำดินให้หมดแล้วเข้าด้านในพื้นที่ กำลังไหม้ไฟก็เริ่มถล่มลงรีบหนีเข้าด้านในจนโดดลงมาพื้นลานด้านล่างจะเป็น สถานที่ฝึกของ Kratos กับ Deimos ในอดีตเข้าด้านสับคันโยกขึ้นลิฟต์ไปด้านบนจะพบจุดเซฟ

Island of Crete
ขึ้นมาที่ด้านหน้าทางเข้า Temple of Athena เข้ามาที่ลานกว้างเก็บ Athena’s owl แล้วเปิดประตูใหญ่เข้าไปด้านในจัดการศัตรูให้หมดเปิดทางเข้าไปจนถึงสะพานไม้ ที่ผ่านไปยังจุดเซฟฝั่งตรงข้าม

Mounts of Aroania
เข้ามาด้านในจัดการพวกแมงมุมให้หมดปล้วปีนพนังขึ้นด้านบนพลักหินให้พ้น พนังเพื่อจะสามารถปีนไปต่อได้แล้วเลาะกำแพงปีนขึ้นไปที่ลานด้านบนจัดการ Gorgon 2 ตัวที่ออกมาให้หมดแล้วเข้าไปในถ้ำน้ำแข็งต่อ ใช้ดาบไฟทำลายก้อนน้ำแข็งเข้าไปด้านในจนถึงลานกว้างคุยกับทหาร Sparta ที่กำลังจะตายแล้ว ปีนนั่งร้านทางขวาขึ้นไปสับคันโยกเอาพื้นเลื่อนลงมาด้านล่างแล้วเอากองหิน เข็นมาใส่ที่พื้นเลื่อนแล้วขึ้นไปสับคันโยกยกเอาขึ้นด้านบนแล้วดันกองหินให้ หล่นลงไปโดนนั่งร้านด้านหน้าจนพังจนพบที่เกาะที่พนังออกมาพร้อมนกน้ำแข็ง จัดการพวกมันให้หมดแล้ว สับคันโยกด้านบนเอาพื้นเลื่อนลงมาขึ้นไปด้านบนแล้วโดดไปเกาะแท่นขึ้นโดดไป เกาะที่พนังทางขวาแล้วปีนขึ้นด้านบนจะพบจุดเซฟ

Chasm of Solace
ปีนเชือกข้ามทางขาดข้ามไปฝั่งตรงข้ามจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าด้านใน จัดการควายน้ำแข็งที่ออกมาแล้วเข้าไปเข็นแท่นหินบังศัตรูที่ยิงธนูมาขึ้นมา ด้านบนแล้วใช้ยืนโดดไปเกาะที่คานด้านบนแล้วโดดโหนเชือกไปเกาะพนังทำลาย หน้าต่างเข้าไปด้านในจะพบศัตรูที่โดนแช่งแข็งอยู่ใช้ Thera’s Bane โจมตีใส่มันจนมันออกมาสู้แล้วจัดการมันซะจะได้ไอเทม Automaton Gear มาแล้วย้านกลับออกมาปีนพนังมาที่หน้าต่างทางขวาทำลายเข้าไปจะพบแท่นที่ใส่ Automaton Gear แล้วหมุนคันโยกเปิดประตูด้านในปีนกำแพงไปตามเพด้านไปเข้าประตูจะพบจุดเซฟ

Aroania Pass
ดำน้ำลงไปว่ายเข้ามากด R แดชพุ่งตัวว่ายไปเกาะที่โหนเด้งตัวไปอีกทางว่ายทะลุกังหันใต้น้ำเข้าไปส่วน ในแล้วขึ้นจากน้ำโดดไปที่ลานด้านล่างจัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นไปตามเชิงเขา จนถึงด้านบนจะพบ Boss ERINYS สู้กับมันจนหักปีกทั้ง 2 ของมันออกได้แล้วมันจะแปลงเป็นนกบินหนีรับสไลด์ตัวโดดไปเกาะพุ่งตัวตามมันไป จนจับมันได้แล้วใช้ Thera’s Bane โจมตีใส่มันจนมันร่วงลงมาที่ป่าแล้วเข้าไปจัดการเผด็จศึกมันได้เลยจะได้ เวทย์ Scourge of Erinys มาใช้ โดยการกดปุ่มทิศทางไปทางซ้ายเพื่อใข้เวทย์แรงดึงดูดเข้าไปที่ลานด้านใน จัดการศัตรูที่ออกมาเป็นการทดลองใช้เวทย์ให้หมดแล้วเข้าไปจนถึงจุดเซฟหน้า อณาจักร์สปาร์ต้า



Sparta
เดินเข้ามาในเมืองจะพบผู้คนทำความเคารพตลอดแวะเจาะแจะกับสาวๆซะหน่อยก็ ได้ก่อนเข้าไปด้านในจะพบจุดที่ Kratos กับ Deimos ในวัยเด็กซ้อมต่อสู้กัน บังคับเป็น Kratos ในวัยเด็กสู้กับ Deimos จนชนะแล้วเข้าด้านในต่อจนถึงทางลงคุกใต้ดิน เข้าไปตามทางจนพบชายคนนึงหนีออกมาจากห้องขังตามมันเข้าไปด้านในจนพบสิงห์โต ยักษ์ Pirateus Lion จัดการมันแล้วตามเข้าไปจัดการชายคนที่หนีออกมาแล้วเอาศพมันไปทับสวิตซ์ที่ พื้นด้านในแล้วปีนขึ้นด้านบนออกมาที่บนเขา Mounts of Laconia ปีนขึ้นไปจนพบจุดเซฟ

Mounts of Laconia
เข้าไปด้านในโหนไปตามไหล่เขาขึ้นไปเกาะพนังปีนขึ้นด้านบนแล้วโดดโหนตัว ไปฝั่งตรงข้าม เกาะเลาะพนังไปทางขวาแล้วทิ้งตัวลงที่ปากทางเข้าถ้ำด้านล่างแล้วรีบกด O โหนตัวเข้าด้านในถ้ำจัดการศัตรูที่ลานกว้างแล้วปีนพนังขึ้นไปตามน้ำตกขึ้นไป ใช้ Thera’s Bane ทำลายพนังร้าวเข้าไปจัดการพวกธนูด้านบนแล้วโหนเชือกไปทางขวาปีนขึ้นด้านบน เขาจะพบจุดเซฟที่หน้าทางเข้า Temple of Ares

Temple of Ares
เข้ามาจะพบทหารกำลังทำลายรูปปั้น Ares แล้วยกย่อง Kratos ในฐานะ God of war เข้าด้านในวิหารผ่ารูปปั้นเข้าไปด้านหลังบัลลังย์ Kratos จะพบตัวเองในวัยเด็กออกมาจากกระจกเข้ามาสู้พยายามสู้กับตัวเองแล้วขวางไป ทำลายกระจกทั้ง 4 จุดแล้วเข้าไปเก็บ The Skull of Keres มาแล้วย้อนกลับออกมาจากวิหารที่ในเมืองจะพบทหารเอาอาวุธใหม่มาให้ Arm of Sparta หอกและโล่แห่งสปาร์ต้า สามารถใช้พุ่งโจมตีระยะไกลได้โดยการกด R และ สี่เหลี่ยม ได้ทดลองจัดการศัตรูที่ลานกว้างให้หมดแล้วเข้าไปด้านในจนถึงจุดเซฟ

Path of Reckoning - Ice Peaks
เข้ามาด้านในขึ้นลิฟต์ไปด้านบนจะกลับมาที่ ภูเขา Mounts of Laconiaอีกครั้งแล้วเดินไปตามสะพานไม้จัดการศัตรูให้หมดข้ามไปอีกฝั่งใช้หอก ขวางไปทำลายสะพานไม้ด้านบนให้พังแล้วจะสามารถปีนขึ้นไปทางฝั่งขวาได้ ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนจัดการศัตรูที่สะพานไม้ให้หมดแล้วเข้าไปที่จุดเซฟตรงทาง ขึ้นเขาน้ำแข็ง
เข้าไปตามช่องเขาหิมะที่มีพายุหิมะพัดมารุนแรงจนทำให้แข็งได้ กด L ใช้โล่ยกขึ้นมาป้องกันแล้วฝ่าเข้าด้านในจนสุดเก็บ Horn of Boreas เวทย์หิมะใช้โดยการกดปุ่มทิศทางขึ้นบนทดลองจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้ว เข้าไปจนถึงจุดเซฟ

Canyon of Sorrow
เข้าด้านในถไหลตัวลงไปตามทางลาดแล้วโหนตัวลงไปที่ลานด้านล่างจัดการ ศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในถ้ำด้านในจะพบลูกสาวของ King Midas โดนหลอมกลายเป็นทองคำนอนกองอยู่ ทำลายกองไม้จะพบที่เกาะปีนที่พนังปีนขึ้นด้านบนขึ้นบันไดขึ้นด้านบนใช้ Thera’s Bane ทำลายกำแพงร้าวเข้าไปหุมนคันโยกประตูด้านในให้เปิดออกแล้วโดดไปเข้าประตูที่ สุดทาง เข้าไปในถ้ำลาวาจะพบกับ King Midas ที่เขาสามารถทำให้ทุกสิ่งที่เขาแตะต้องกลายเป็นทองคำ มันได้ทำให้แม่น้ำลาวา River of Lament จนลาวากลายเป็นทองคำจนหมด ใช้หอกขว้างใส่หินย้อยที่พนังแล้วดึงให้พนังร่วงลงมาเป็นที่เกาะบนเพดาน โดดไปเกาะแล้วไต่เพดานมาที่ทางลงมาที่พื้นด้านล่างเก็บไอเทม The King Ring บนพื้นแล้วเข้าไปด้านในโดดเกาะขึ้นด้านบนจนถึงจุดเซฟ เข้าด้านในตามทางจนถึงน้ำตกลาวาเข้าไปจนถึงถ้ำด้านในจะพบ King Midas จัดการจับมันโยนเข้าไปใส่ในน้ำตกลาวาจนมันกลายเป็นทองคำแข็งตัวสามารถปีน ขึ้นไปด้านบนได้ ขึ้นมาแล้วเข้าด้านในต่อจนถึงบริเวณท่าเรือ

Port of Atlantis – The Vertex - Ancient Atlantis
เข้ามาที่ปลายแหลมแล้วใช้ Thera’s Bane ทำลายโซ่ที่พื้นไม้ทำให้พื้นเลื่อนลงมาชั้นล่างจัดการศัตรูให้หมดแบ้สฃวหมุน คันโยกเอาสะพานทอดเข้าไปที่เรือ Kratos จะขึ้นเรือเดินทางไปต่อซึ่งในทะเลจะเต็มไปด้วยคลื่นลมรุนแรงด้วยพายุ จัดการศัตรูที่เข้ามาบนเรือไปเรื่อยๆจนกว่าเรือจะล่มทำให้ Kratos ถูกกระแสน้ำพัดลงไปใต้น้ำที่หน้าวิหาร Ancient Atlantis เข้าไปด้านในจะพบบ่อน้ำดำน้ำลงไปมาขึ้นฝั่งอีกด้านแล้วดหนตัวเกาะปีนกำแพง ขึ้นไปด้านบน ปีนขึ้นด้านบนต่อจนถึงจุดเซฟ เข้าไปด้านในต่อจนถึงบ่อน้ำที่ต้องโดดดำลงไปด้านล่างจะพบกับ Hall ที่จมน้ำอยู่ ว่ายเข้าไปจนถึงช่องทางเข้าที่มีประตูลูกกรงอยู่ด้านในจัดการสับคันโยก สวิตซ์ทางซ้ายและขวาให้ลูกกรงด้านในเปิดออกรีบ แดช ว่ายน้ำลุยเข้าไปด้านในจนถึงที่ขึ้นฝั่งที่ด้านบนจนถึงเสาวงกลมขึ้นไปยืนบน เสาแล้วหมุนคันโยกให้เสาหินหมุนขึ้นด้านบน จัดการศัตรูที่เข้ามาให้หมดที่ห้องโถงกลางเข้าไปที่ลานด้านในจะพบที่ยิงสาย ฟ้าและรูปปั้น 4 ตัวที่ตอนนี้ยังขาดอีก 2 ตัวทางขวาที่ยังไม่ได้เปิดหน้าอกออกให้เห็นพลังสายฟ้าด้านในซึ่งถ้ายิงปืน สายฟ้าไปตอนนี้ก็มีแค่รูปปั้น 2 ตัวด้านซ้ายเท่านั้นที่จะทำงาน จากนั้นผ่านตรงนี้ไปก่อนแล้วเข้าไปตามทางเดินด้านในเข้าไปคุยกับรุปปั้น Athena แล้วเข้าด้านในต่อจนถึงจุดเซฟ

Sunken City
ออกมาที่ส่วนล่างใต้รูปปั้น 2 ตัวทางขวาจัดการศัตรูให้หมดแล้วพลักเสาหินทางซ้ายแล้วโดดไปที่ลานด้านซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนพนังไปฝั่งทางซ้ายแล้วโหนตัวไปที่จุดเซฟเข้าไปด้าน ในจัดการศัตรูให้หมดจะได้ Automaton Gear มาแล้วเข้าด้านในจนถึงห้องแกนพลังงานของตัวรูปปั้นจัดการหมุนสวิตซ์จะทำให้ หน้าอกของรูปปั้นตัวแรกเปิดออกเตรียมรับพลังงานสายฟ้า จากนั้นย้อนกลับที่จุดเซฟหน้าทางเข้าโหนตัวมาที่ลานทางขวาแล้วเข้าไปด้านใน ซึ่งตอนนี้พื้นที่จะเปลี่ยนไปไม่เหมือนในตอนที่เข้ามาในตอนแรก กระแสไฟฟ้าจะอยู่ตามพื้นเต็มไปหมด จากนั้นเกาะพนังไปตามเพดานห้องไปด้านในจะพบชาย 2 คนที่ปิดสวิตซ์ประตูลูกกรงกั้นเอาไว้ เกาะอ้อมไปทางซ้ายแล้วใช้หอกขว้างไปจัดการคนที่คุมคันโยกอยู่ซะประตูลูกกรง ก็จะเปิดออก ปีนย้อนกลับไปเข้าที่ประตูลูกกรงที่เปิดออกเข้าไปจัดการชายอีกคนที่เหลือวะ ก็จะได้ Automaton Gear มาแล้วเข้าไปด้านในต่อจนถึงห้องแกนพลังงานของรูปปั้นอีกตัวจัดการหมุนสวิตซ์ เปิดช่องที่หน้าอกของรูปปั้นออกได้ เมื่อย้อนกลับมาจะพบมีทางใหม่ยืนออกมาเข้าไปด้านในจะพบบ่อน้ำ ลงน้ำดำลงไปด้านล่างว่ายน้ำหลบกับดักแล้วดึงตัวเข้าด้านในจนถึงที่ขึ้นฝั่ง ด้านบนจะกลับมาที่ห้องโถงตรงกลางเดินขึ้นไปที่แท่นยิงปืนพลังงานสายฟ้ายิง มันใส่รูปปั้นทั้ง 4 จะทำให้มีสะพานยาวทอกออกมา ข้ามสะพานไปจนพบจุดเซฟปีนขึ้นด้านบนจะกลับมาที่ Death Gate ที่เคยผ่านมาแล้วเอากุญแจที่ได้มาใส่ที่ประตูเปิดเข้าไปจะพบทางเข้าไปในดิน แดนแห่งความตาย

The Domain of Death
เข้ามาแล้วที่สุดทางใช้หอกยิงทำลายกรงขังที่แขวนอยู่ให้มีที่โหนออกมา โหนตัวลงมาที่ลานด้านล่างจัดการศัตรูให้หมดแล้วเกาะพนังไต่ลงมาด้านล่างแล้ว เข้าไปตามทางเดินยาวใช้ดาบไฟ Thera’s Bane ทำลายรากไม้และต้นไม้ปีศาจเผามันให้หมดแล้วเข้าด้านในซากอาคารทำลายต้นไม้ ปีศาจจนถึงด้านในโดดเกาะพนังขึ้นมาด้านบนจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข็นเอาแท่น หินทางขวามาใช้เป็นที่ปีนขึ้นไปที่ฝั่งซ้ายต่อจนพบจุดเซฟ

Hall of Damnation – Temple of Thanatos
เข้ามาที่ลานกว้างจัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูใหญ่เข้าไปในวิหาร Thanatos ต่อเข้ามาแล้วเข็นแท่นหินไปที่ทางออกทาวขวาจนสุดทางเอาแท่นหินเข็นไปใช้ เหยียบโดดไปเกาะโซ่โหนตัวไปฝั่งตรงข้ามกะจังหวะโดดไปเกาะแท่นหินที่เลื่อน ไปๆมาๆทางขวาแล้วโดดไปเกาะที่โซ่ด้านซ้ายต่อ ทิ้งตัวลงมาด้านล่างใช้ ดาบไฟ Thera’s Bane ทำลายพนังร้าวเข้าไปพบจุดเซฟ เข้ามาจนถึงช่องทางที่มีหินขนาดใหญ่เคลื่อนตัวเข้าๆออกกันทางเอาไว้ รอจังหวะให้กับดักเลื่อนตัวไปก่อนแล้วค่อยวิ่งไปเข้าที่ช่องทางทางขวาจะพบ ห้องเครื่อง พวกโครงกระดูกที่ออกมามันจะออกมาเรื่อยๆไม่มีหมดให้เน้นทำลายฟันเฟืองให้หมด แล้วกับดักก็จะหยุดทำงาน จากนั้นจัดการดันแท่นหินให้ย้อนเข้าไปด้านในแล้วจะพบทางไปต่อทางด้านซ้าย เปิดประตูเข้าไปด้านใน ใช้หอกยิงทำลายกรงขังที่แขวนอยู่แล้วจะมีที่ที่ต้องโหนไปด้านบนจัดการศัตรู ให้หมดแล้วเดินเข้าไปตามทางเดินยาวจนถึงหน้าประตู จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูเข้าไปด้านในจะพบที่พ่นไฟอยู่ที่ทางเข้าด้าน บน รอจังหวะให้มันพ่นไฟออกมาแล้ว เปลี่ยนไปใช้หอกกับโล่แล้วโดดเข้าไปที่คันโยกจัดการยิงที่โซ่ทั้ง 2 ด้านแล้วหมุนคันโยกให้สะพานมันหมุนไปทางขวาหรือซ้ายเก็บไอเทมก่อนแล้วค่อย หมุนไปที่ทางเข้าด้านหน้าที่ไฟพ่นออกมา ใช้โล่ในการกั้นไฟที่พุ่งออกมาแล้วเข้าไปที่ทางไฟที่พ่นออกมาแล้วจัดการปีน ขึ้นด้านบนจะพบจุดเซฟ
เข้ามาจะพบ Deimos ถูกจับแขวนอยู่ให้ใช้ดาบไฟ Thera’s Bane ทำลายต้นไม้ทางซ้ายให้มันโดนเผาไปแล้วใช้หอกขว้างไปช่วย Deimos ให้ร่วงลงมา Deimos ซึ่งมีความแค้นกับ Kratos จึงเข้าไปสู้กันทันที Boss Deimos เมื่อจัดการได้แล้ว Deimos จะออกมาแล้วจับตัว Deimos บินหนีไป Kratos จึงต้องพุ่งตัวตามลงไปด้วย

Suicide Bluffs
เมื่อหล่นลงมาแล้วเกาะพนังขึ้นด้านบนทำลายหินกั้นทางไปจนถึงด้านบนจะพบ Deimos กำลังจะเสียท่า Thanatos รีบปีนไปตามพนังจนถึงตัว Deimos ซึ่งเมื่อ Kratos ช่วยเหลือเขาเอาไว้แล้ว Deimos จะยอมรับความจริงใจจาก Kratos จึงเข้าร่วมการต่อสู้ด้วยโดย Kratos จะให้อาวุธหอกและโล่กับ Deimos เป็นอาวุธในการต่อสู้ (สามารถสั่งให้ Deimos ขวางหอกไปที่ใส่ศัตรูได้ด้วยการกดปุ่มทิศทางลงล่าง ) จากนั้นเซฟแล้วเข้าไปด้านในพบ Boss Thanatos




สองพี่น้อง Deimos กับ Kratos ช่วยกันกำจัด Thanatos จนสำเร็จ แต่สุดท้าย Deimos ก็พลาดท่าโดน Deimos เข้าโจมตีแบบจังๆจนได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งสุดท้ายแล้ว Deimos จะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและสิ้นใจตายในที่สุด การตายของพี่ชายของ Kratos ทำให้ Kratos ได้แค้นเคืองกับพระเจ้ามากยิ่งขึ้น ถึงแม้ Athena จะเข้ามาบอกว่า Kratos ได้ผ่านการทดสอบในการเป็นเทพเจ้าแล้วซึ่งดูเหมือนเขาจะไม่สนใจ Kratos กลับไปที่บัลลังค์แห่ง God of war ดวงตาเขาแฝงไปด้วยความเคียดแค้น ซึ่งแน่นอนว่างานนี้พระเจ้าต้องรับผิดชอบการการตายของพี่ชายเขาอย่างแน่นอน …

Credit by Decibel per-oxide @ Gconsole.com


[Clip]
บทสรุป God of war : Ghost of sparta [walkthrough] Video ver. Part 1-6
บทสรุป God of war : Ghost of sparta [walkthrough] Video ver. Part 7-12
บทสรุป God of war : Ghost of sparta [walkthrough] Video ver. Part 13-18
บทสรุป God of war : Ghost of sparta [walkthrough] Video ver. Part 19-24
บทสรุป God of war : Ghost of sparta [walkthrough] Video ver. Part 25-30
บทสรุป God of war : Ghost of sparta [walkthrough] Video ver. Part 31-34 Final

God of war : Ghost of sparta [ตำแหน่ง Relics ทั้ง 6 อัน]

7 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ผมไม่ผ่านตรงโหนเชือกเข้าไปข้างในตรงเมดูซ่าอะคัฟมันโดนไม่ถึงต้องทำยังไง

Unknown กล่าวว่า...

ผมไม่ผ่านตรงโหนเชือกเข้าไปข้างในตรงเมดูซ่าอะคัฟมันโดนไม่ถึงต้องทำยังไง

alek กล่าวว่า...

ผ่านไม่ได้เหมือนกันไม่ทราบว่าผ่านยังไง

Unknown กล่าวว่า...

ใช่โดดยังไงคับ โดดไม่ผ่านสักที

Unknown กล่าวว่า...

ใช่โดดยังไงคับ โดดไม่ผ่านสักที

Unknown กล่าวว่า...

เวอร์ชั่น1.0.1ขึ้นไปโดดไม่ได้ครับเป็นบัค
ต้องใช้เวอร์ชั่น0.9.9.1ครับถึงจะผ่าน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอตอนขึ้นเรือเรื่อมันจมสักทีมันมาเรื่อยๆๆเลย

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India