Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

24 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] Episode 4: The Moment of Truth


                  ป้าอายะจะโผล่มาอยู่หน้าตึกที่ทำการของเหล่าปีศาจร้าย (ในเกมจะเรียก Babel) พร้อมกับพนักงานต้อนรับที่เป็นหนอนยักษ์ (แต่ดูคล้ายพยาธิตัวกลม มากกว่า)  เราจะวาปเข้าไปสิงทหารที่ประจำการอยู่ในรถถังโดยอัตโนมัติ ฉากนี้คือคอยใช้รถถัง ยิงพยาธิตัวกลมให้ตาย โดยมันจะคอยยิงระเบิด และปล่อยลูกกระจ๊อกออกมาเรื่อยๆ ให้เราพยายามยิงไปที่ปากของมันด้วยกระสุนหนัก (รถถังมีกระสุนปืนกล กับ กระสุนหนัก) หลังจากที่มันตายแล้ว เราก็จะวิ่งเข้าไปในตึกเอง

                เมื่ออยู่ในตึก เราต้องคอยเปิดสวิตช์ระเบิด C4 ที่อยู่ตามเสา หรือ กำแพงตึกนี้ สังเกตเครื่องรูดบัตรสีเขียวๆที่อยู่กำแพง ให้เราวิ่งไปกด X ค้างเอาไว้ ระเบิดจะเปลี่ยนเป็นสีแดง เป็นอันเรียบร้อย ซึ่งเมื่อติดตั้งระเบิดหมดแล้ว ก็จะพบปลากระเบนบินสองตัว เครียให้จบๆ แล้วก็ไปห้องต่อไป

                กลางห้อง จะมีเสาที่ระเบิดยังไม่ทำงาน ให้รีบไปจัดการเปิดสวิตช์ให้หมด โดยพยาพยามหลีกเลี่ยงพยาธิตัวกลมที่จะคอยป่วน พยาธิตัวกลมมันจะมีท่าดูดมหาภัย ทำให้เราหายไปในปากมัน และเกมจบทันที หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ให้รีบ Overdrive หนีไปหาเพื่อน จุดอ่อนของมันอยู่ที่ปาก ยิงๆไปที่ปากมันก็จะตาย แต่ว่ากว่าจะล้มมันได้ ก็ทุลักทุเล พอสมควร แต่ยังไม่สาสม หลังจากตัวแรกตาย ญาติพี่น้องมันก็จะตามมาล้างแค้นอีกสองสามตัว ซึ่งจะถือว่ายากมาก แต่เหมือนหนังไทยที่ตำรวจมักมาตอนจบ เราจะสามารถ Overdrive ไปสิงเพื่อนที่อยู่นอกตึกได้ เพื่อนที่แสนดีคนนี้จะขับรถถังพร้อมอาวุธหนัก ให้ใช้ปืนรถถังกำจัดพยาธิตัวกลมให้หมด ประตูจะเปิดออก เราจึงวาปกลับมาหาเพื่อนที่อยู่ในตึกเพื่อไปห้องต่อไป (ในห้องจะมีระเบิดและกระสุนปืนให้เก็บด้วย)

                ในห้องนี้จะมีระเบิดที่รอการเปิดสวิตช์อยู่ที่เสากลางห้องเช่นกัน แต่เราจะพบ Roller (ตะขาบอ้วน) มีสีส้ม ออกมาป่วนอีกตามเคยพร้อมกับ Snatcher พยายามจัดการตัวป่วนให้หมดก่อนหรือเหลือน้อยที่สุดก่อนที่เราจะไปติดตั้งระเบิด เพราะ อาจจะโดนมันตอดเลือดจนตายก่อนได้ จากนั้นก็ทะลุไปขึ้นลิฟต์ที่ห้องถัดไป เราจะมาถึง Safe room

                เมื่อเข้ามาในห้องนี้ เราต้องเปิดสวิตช์ระเบิดที่อยู่บนเสา 3 ต้นด้วยกัน (มีระเบิดกี่อัน จำไม่ได้) ในฉากจะมีตะขาบอ้วนดำ และ Snatcher ที่คอยออกมาทำร้ายเรา พยายามกำจัดมันให้ได้ ที่ไกลๆของห้อง เราสามารถวาปไปสิงเพื่อน เพื่อเก็บของได้ด้วย หลังจากที่ระเบิดติดตั้งพร้อมกับลิ่วล้อปีศาจตายหมดแล้ว เราจึงไปห้องถัดไปได้ ตามบันได้ไป

                เดินมาสุดบันได จะพบห้องที่มีพยาธิตัวกลม 3 ตัว รออยู่ ซึ่งแค่การมีชีวิตรอดก็ยากมากแล้ว พยายามวิ่งหนี อย่าไปยุ่งกับมัน ยื้อชีวิตรอไว้จนกว่า จะมีเพื่อนขับเฮลิคอปเตอร์มาทางหน้าต่าง ให้เรารีบเข้าสิงเพื่อนที่ขับเฮลิคอปเตอร์มาทันที พร้อมใช้ปืนมิสไซส์กับปืนกล กระหน่ำยิงพยาธิตัวกลมให้ตายให้หมด หลังจากนั้นจึงวาปกลับมาหาเพื่อนที่อยู่ในตึกและเดินออกไปฉากถัดไป

                เมื่อกระโดดลงมาในห้องนี้ จะพบระเบิดที่รอการติดตั้ง อยู่บนกำแพงเรียงเป็นตับ แต่จะมีเต่าพ่นน้ำ กับ ปลากระเบนบิน คอยป่วนเรา พยายามกำจัดปลากระเบนบินให้หมดก่อนแล้วค่อยติดตั้งระเบิด เพราะปลากระเบนบินมักจะคอยขัดขวางระหว่างติดตั้งระเบิด (เราจะสะดุ้งเมื่อโดนยิง แล้วต้องเสียเวลากด X ค้าง ใหม่)  ถ้ารู้สึกไม่พอใจ เราสามารถวาปเข้าสิงเพื่อนที่ประจำการอยู่บนรถถัง แล้วสอยมันให้หมด หลังจากนั้น เราจะพบว่าประตูทางออกถูกปิดตาย ทหารจะมีบทสนทนาสุดแสนจะเป็นพระเอกหนัง เหมือนเป็นคำสั่งเสีย ทันใดนั้น จะมีเฮลิคอปเตอร์บินมาชนกำแพงเป็นรู ให้เราลงไปที่รูนั้น แล้วเราจะวาปเข้าสิงเพื่อนที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์อีกลำอัตโนมัติ

                ฉากนี้เราจะบังคับเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าของตึก ซึ่งระหว่างทาง เราต้องคอยยิงมิสไซส์และปืนกลเพื่อเก็บศัตรูระหว่างทางเป็นระยะๆ สุดท้ายเราจะบินมาถึงจุดหนึ่ง และเราจะวาปเข้าไปสิงเพื่อนที่อยู่ในตึกอย่างอัตโนมัติ

                ในตึกจะพบกับพยาธิตัวกลมคอยขัดขวางเราอยู่ และพร้อมจะกินเราทุกเมื่อ พยายามหลบหลังกันบังสีส้มและคอยยิงสวนที่ปากเป็นระยะๆ เมื่อมันตาย มันก็จะแปลงร่างมาสู้กับเรา ให้เราลำบากต่อกันอีก หลังจากที่มันตายรอบสอง ก็จะมีญาติพี่น้องตามออกมาอีกเช่นเคย เมื่อกำจัดมันได้แล้ว ให้วิ่งไปที่ทางออกเพื่อเข้า Safe room ตอนนี้ให้เตรียมความพร้อมให้ดี เพราะฉากหน้าเราต้องสู้กับบอส

                บอสฉากนี้จะเป็น Kyle Madigan ซึ่งกลายพันธุ์ไปเป็นสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยาวน่ากลัวบินอยู่กลางอากาศ มันจะวาปไปวาปมา แล้วปล่อยกระสุนทำร้ายเรา ลองวิ่งไปจนสุดทางเดิน จะพบสถานที่เงียบสงบ เหมาะแก่การหลบภัย หลังจากนั้นจะมีเพื่อนขับเฮลิคอปเตอร์มา 2 ลำ อย่าช้า ให้เข้าสิงเพื่อนที่ขับเฮลิคอปเตอร์มา แล้วช่วยกันยิงมิสไซส์เข้าใส่ คอยระหว่างกระสุนจากมันให้ดี เพราะหลบยากพอสมควร พอโดนแล้วก็เจ็บตัวไม่ใช่น้อย หลังจากยิงจนมันเกือบตาย เราต้องฆ่ามันด้วย Overdrive kill มันจึงจะตาย และจบฉากนี้โดยสมบูรณ์

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India