Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

4 ก.ย. 2554

[The 3th birthday : PSP] บทสรุป OE chip


                   ไม่รู้ว่า Square-Enix ติดใจอะไรกับกับระบบผสมหิน เพราะเหมือนจะเอาระบบผสม Materia ใน FFVII : Crisis core มาประยุกต์ใช้กับ The 3th birthday ด้วย PSP Maniaz จะมาแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับฟังก์ชั่นของ OE Chip ที่นำไปติดตั้งบน DNA board เพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษของ Aya Brea คล้ายเป็นการอัพสกิลเสริมให้กับตัวละคร เริ่มต้นจากการที่เรากำจัดสัตว์ประหลาดโดยการ Overdrive kill เข้าสิงร่างศัตรู จะทำให้เรามีโอกาสได้ OE Chip หรือ Over energy chip แปลเป็นไทยก็คงจะประมาณว่า ผลึกซูเปอร์แมน เมื่อเราเข้าสู่เมนู OE setting เราจะสามารถนำชิพเหล่านี้มาเรียงบน DNA board ซึ่งมีลักษณะเป็นตาราง 9x9


                    หากชิพที่อยู่ติดกันเป็นประเภทเดียวกัน จะทำให้มันเชื่อมโยงกันเพื่อเพิ่ม Level ของสกิลได้ แต่เนื่องจากว่าเราสามารถอัพเกรด สกิล ได้สูงสุดแค่เพียงระดับ 25 เท่านั้น เพราะฉะนั้น เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปลิ้งค์ไปเชื่อมอะไรให้มันวุ่นวาย นั่นก็คือพยายามอัพเกรดแต่ละช่องให้เต็ม level 25 ของใครของมันไปเลย จะทำให้เราได้สกิลทั้งหมด 9 สกิล ซึ่งถือว่าคุ้มที่สุด

                    OE Chip ที่เรานำมาติดจะมีลักษณะแตกต่างกันไปคือ เป็นเม็ดเดียวบ้าง เป็นสองเม็ดต่อกันบ้าง หรือเป็นสามเม็ดต่อกันบ้าง มีทั้งแนวตั้ง แนวนอน ซึ่งการผสมชิพอย่างหนึ่งอาจจะไปส่งผลต่อช่องข้างๆ ทำให้สกิลเปลี่ยนไป อันนี้ต้องลองคำนวณการวางดูให้ดี เบื้องแล้วถ้าเราอยากได้สกิลอะไรเป็นหลัก พยายามวางสกิลนั้นไว้ตามมุมๆ ทั้งสี่มุมก่อน จะทำให้ง่ายต่อการอัพเกรด ในขณะที่เรากดเลือกชิพเพื่อนำมาผสมกับชิพเดิมบน DNA board เราจะพบว่า เกมจะบอกเราว่าชิพและสกิลใหม่ที่ได้หลังจากการผสมจะเป็นอะไร


ซึ่งการผสมแต่ละครั้งจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันได้ ดังนั้นเราสามารถสุ่มผลลัพธ์ออกมาได้เอง โดยการกดสี่เหลี่ยมไปเรื่อยๆ เกมจะสุ่ม OE Chip ต่างๆออกมาให้เรา ซึ่งตรงนี้จะมีเปอร์เซ็นต์การเกิดอยู่ โดยสามารถอ้างอิงได้จากตารางท้ายบทความนี้ครับ

ข้างล่างนี้จะเป็นรายละเอียดของสกิลต่างๆ และวิธีการผสมนะครับ โดย PSP Maniaz จะทยอยอัพเดทข้อมูลของแต่ละสกิลไปเรื่อยๆ

กลุ่ม Overdrive - สกิลมีโอกาสติดเมื่อทำการ Overdrive เข้าสิงเพื่อน


กลุ่ม Crossfire - สกิลมีโอกาสติดเมื่อทำ Crossfire หรือ การระดมยิงเป็นหมู่คณะ (หมาหมู่)


กลุ่ม Passive skill - สกิลติดตัว


กลุ่ม Liberation - สกิลมีโอกาสติดเมื่อแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่าหรือ Liberation โหมด


กลุ่ม Overdrive kill - สกิลมีโอกาสติดเมื่อ Overdrive เข้าสิงร่างศัตรู


กลุ่ม Passive down - สกิลติดตัวที่มีผลทางด้านลบ


Credit : Sorumian.com

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India