Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

13 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] Episode 0 : Sacrifice

                 เริ่มต้นเข้าเกมจะพบกับ Tutorial หรือเป็นการแนะนำวิธีการเล่น The 3th birthday โดยละเอียดมาก คอมจะบอกเราทีละขั้นตอนว่าปุ่มอะไรทำอะไรบ้าง ซึ่งถ้าเล่นเป็นภาอังกฤษก็จะพอเข้าใจได้ง่าย แทบไม่ต้องอ่านคู่มือใดๆด้วยซ้ำ ถ้าใครที่เล่นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ผมแนะนำว่าให้ไปหาเวอร์ชั่นอังกฤษมาเล่นเหอะ ดีต่อสุขภาพทางภาษาด้วย ตัวละครหลักของเราก็คือป้าอายะ (Aya bere) ซึ่งจริงๆอายุป้าเค้าปาเข้าไปหลักสี่ (เกือบจะถึงดอนเมืองแล้วด้วยซ้ำ)  แต่ใบหน้าอ่อนเยาว์เหมือนสาวอายุ 25 จริงๆแล้วป้าเค้าเป็นร่างทรงให้กับน้องสาวที่ชื่อ Eve แต่เกิดเหตุการณ์สลับร่างสร้างรัก เรื่องราวซับซ้อนไปหมด ไว้จะมาแพล่มให้ฟังอีกทีภายหลัง


        
            ป้าอายะจะยืนอยู่อยู่บนถนนสายเปลี่ยวคนเดียว หลังจากที่คอมแพล่มวิธีการเล่นเสร็จ ก็จะมีลิ่วล้อชื่อ Slacker ออกมาให้ยิงเล่น 4 ตัว หลังจากนั้น ก็วิ่งเล่นแถวๆนั้นก่อน จะเจอระเบิดและกระสุนปืนให้เก็บ (ลักษณะจะเป็นสีเขียว วิ้งๆ อยู่ที่พื้น) เก็บเสร็จก็วิ่งผ่านรถตำรวจไปเพื่อไปฉากต่อไป


                หลังจากโผล่หน้าออกมาฉากใหม่ ก็จะมี Slacker ออกมาต้อนรับ ก็ให้ป้าอายะฆ่าไปให้หมด พอเดินไปจนถึงหัวมุม คอมก็จะสอนการใช้ Overdrive หรือการเข้าสิงร่างเพื่อน ถ้ามีเพื่อนที่เป็นทหารอยู่ในฉาก เมื่อเรากด สามเหลี่ยม จะสามารถเข้าไปควบคุมตัวทหารนั้นได้ (เหมือนนีโอในเดอะแมทริกซ์) บางครั้งเราจะได้ปืนใหม่จากการไปสิงร่างชาวบ้าน แถวๆนั้นจะมีแผงกั้นจราจรอยู่ ถ้าไปยืนใกล้ๆ นิ่งๆ เราก็จะหลอบอยู่หลังแผงกั้น สามารถป้องกันอันตรายจะสัตว์ประหลาดได้แป๊บนึง  Wad ซึ่งหน้าตาเหมือนปลากระเบนบินได้ จะออกมาให้ป้าอายะแกยิงเล่นอีกแล้ว ก็จัดไปซะ แล้วจะมี Slacker มาปิดถนนอยู่ตัวนึง ก็ส่งพี่เค้าลงนรกไป แล้วก็เดินทะลุไปฉากใหม่


                เราจะพบเพื่อนๆทหารยืนแคะขี้มูกล้อมวงเหมือนรอเราอยู่ตามจุดต่างๆของตึก สักพักก็จะมีปลากระเบนบินได้ออกมาให้เรายิง ตัวคอมแนะนำการยิงแบบ Crossfire ซึ่งก็คือการให้ทหารที่อยู่ในฉากช่วยกันระดมยิงสัตว์ประหลาดตัวเดียวกัน ทำให้เราฆ่ามันได้เร็วขึ้น แล้วก็จะมีส่วนของ Overdrive kill ซึ่งเป็นการเข้าสิงร่างสัตว์ประหลาดที่อ่อนแอ เหมือนเป็นคอมโบว่าง่ายๆ ใช้ปุ๊บตายเรียบ พอเรากินโต๊ะจนปลากระเบนตายหมด ก็ไปฆ่า Slacker ตัวนึง แล้วก็เดินต่อไปด้านหลัง ก็จะเข้าสู่ฉากต่อไป


                เดินไปก็จะเจอเพื่อนทหารอีกแก๊งค์นึงกำลังนัวเนียกับสัตว์ประหลาดฝูงใหญ่ เราออกไปยิงสักพักหนึ่ง คอมจะสอนการใช้ท่าไม้ตาย  Liberation โดยการกด สามเหลี่ยมกับโอ พร้อมกัน ป้าอายะก็จะแปลงร่างเป็นซูปเปอร์ไซย่า เคลื่อนที่ว่องไว ยิงแรงส์ เร็ว และ Overdrive ได้รุนแรงมาก หลังจากที่ป้าอายะแปลงร่างและซัดสัตว์ประหลาดจนหมดฉากแล้ว เกมก็จะตัดมาที่ห้องบัญชาการของ CTI

            ป้าอายะจะยืนอยู่ในห้องบัญชาการ ซึ่งต่อไปเมื่อจบ Mission ต่างๆ ป้าเค้าจะกลับมาที่ห้องนี้เสมอ ด้านหน้าจะมีแผงควบคุม ให้วิ่งไปใกล้ๆ แล้วกด X จะมีเมนูหลักขึ้นมา

Mission start : เริ่มด่านต่อไป
OE Setting : จะเป็นการติดตั้ง DNA เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับป้าอายะ รายละเอียดจะมาแพล่มอีกที
Weapon bank : คลังอาวุธว่าง่ายๆ เลือกขนอาวุธไปได้สามอย่าง
Protect gear : เสื้อผ้า เปลี่ยนได้ตามความสวยงาม และความสามารถในการป้องกัน ลองเลือกดู
Case training : สำหรับเลือก Mission เพื่อย้อนกลับไปเล่นใหม่ในกรณีที่อยากจะเครีย Achievement.
Data load/Save : โหลดหรือเซฟเกม

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India