Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

14 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] Episode 1: A Brand New World

หลังจาก CG เล่นจบไป ป้าอายะก็แทบช็อคเพราะต้องมาสู้กับบอสตัวแรกทันที Helix ซึ่งตอนนี้จะโผล่มาแต่หัว มันจะคอยอ้าปากพ่นลูกไฟสีแดงมา ให้ป้าวิ่งไปหลับหลังกันบังที่อยู่ข้างหน้าแล้วคอยหาโอกาสยิงปืนใส่มันตอนที่มันอ้าปาก ช่วงแรกๆปืนเราไม่แรง พอยิงไปสักพักจะมีทหารมาสมทบด้านบน ให้ Overdrive ไปสิงซะ ก็จะได้ปืน Launcher มา ยิงใส่ปากมันไปเลย เดี๋ยวมันก็ตาย หลังจากนั้นก็ Overdrive ลงมาข้างล่าง เก็บกระสุน และวิ่งออกหลังเวทีไป


               จากนั้นก็วิ่งไปตามทาง ระหว่างนั้นก็จะมี Slacker ออกมาทักทายนิดหน่อย หลังจากจับมือทำความรู้จักกันพอประมาณ ก็จะเจอปลากระเบนที่ปลายทาง เก็บมันซะ แล้วก็ไปฉากต่อไป อ่อ! ลืมบอกไปในฉากนี้จะมีกระสุนให้เก็บด้วย

               ป้าอายะจะพบ Slacker ที่ปากทาง หลังจากฆ่าเสร็จให้เดินไปทางห้องแต่งตัว (มั้ง ไม่รู้ห้องอะไร) ก็จะเจอปลากระเบนพร้อม Slacker ให้ป้าอายะหลบหลังกล่องแล้วคอยหาจังหวะยิงสวนไป หลังจากนั้นก็ไล่เก็บลิ่วล้อในห้องนั้นที่อยู่ติดกันให้หมด เก็บระเบิดบนพื้นมาด้วยนะคร๊าบบบ แล้วก็ไปฉากต่อไป

               วิ่งไปเรื่อยๆจะเจอ Slacker อยู่ที่ทางเข้า จากนั้นจะมีทหารทยอยวิ่งมาสมทบกับทีมป้าอายะ เราก็เลือก Overdrive ไปที่ใครก็ได้แล้วแต่ใจ จัดการกับ Slacker และ ปลากระเบนให้หมด แล้วก็เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสุด จะเจอ Red orb เป็นก้อนคริสตรัลสีแดงใหญ่ เอาปืนยิงให้แตก แต่ให้ดีเอาระเบิดปาจะมันส์สะใจกว่า หากไม่ต้องการเครีย Achievement ก็วิ่งไปฉากต่อไปได้เลย แต่ฉากนี้จะมีเงื่อนไขพิเศษว่าต้องฆ่าสัตว์ประหลาดให้หมด ดังนั้นเราต้องวิ่งย้อนกลับมาจุดเริ่มต้นเพื่อฆ่าปลากระเบนที่เกิดมาใหม่ให้หมด หลังจากนั้นก็วิ่งออกประตูหลัง Red orb ไป เราก็จะเครียเงื่อนไขพิเศษนี้ได้ หลังจากออกประตูไปก็ไล่ฆ่า Slacker และ ปลากระเบนในฉากใหม่ให้หมด ที่ประตูทางออกจะเจอมันขวางอยู่นิดหน่อย จัดการมันให้เรียบ แล้วก็ไปห้องต่อไป

               เราจะมาอยู่ที่ห้อง Safe room จะเจอเพื่อนๆทหารยืนหรือนั่งกันนิ่งๆ (ไม่รู้ทำอะไร) ซึ่งเราจะเจอห้องนี้เป็นระยะๆที่เราทำ Mission ห้องนี้จะมีคอมพิวเตอร์ที่เราสามารถเซฟเกมได้ หรือเข้าเมนูหลักเพื่อเปลี่ยนอาวุธ ซ่อมแซมเสื้อผ้า หรือจัดการ OE setting ถ้ามาถึงจุดนี้แล้วเลือดเราเหลือน้อย ก็ไปสิงร่างทหารคนอื่น เก็บของให้พร้อมแล้วลุยกันต่อฉากต่อไป

               หลังจากนี้ก็จะเป็นฉากวิ่งสู้ฟัด วิ่งมาตามทางเรื่อยคอยฆ่า Slacker แล้วก็ไปทำลาย Red orb พร้อมกับปลากระเบนที่เพ่นพ่านอยู่แถวนั้น ระหว่างนั้นจะมีทหารคอยออกมาช่วยเหลือเรา เมื่อเราวิ่งต่อไปกลางห้องก็จะเจอฝูงปลากระเบนโผล่อออกมาเหมือนอย่างกับอยู่ Ocean world ที่พาราก้อน ให้ป้าอายะจับทำปลากระเบนทอดให้หมด (มันจะเกิดมาสองชุด) แล้วเดินทางต่อจนเจอ Red orb ก็ทำลายไปตามระเบียบ (คงไม่ได้ให้ยกมือไหว้แน่นอน) แล้วก็เก็บตก Slacker แถวๆนั้นนิดหน่อย แล้วจึงไปฉากต่อไป

               เก็บระเบิดบนพื้นด้านขวามือแล้วเดินเข้าไปในห้อง รีบจัดการกับพวก Slacker ให้หมด อย่าให้มันทำลายชั้นกลางห้องที่มีทหารเรายืนอยู่ (สำหรับเครียเงื่อนไขพิเศษ) ทำลาย Red orb ในห้องข้างๆและเก็บกระสุนบนพื้น จากนั้นให้สิงที่ชาวบ้านธรรมดา (การแต่งตัวจะไม่ใช่ทหาร แล้วก็ยืนกลัวๆ อยู่ในห้องนั้นแล่ะ เลือกสิงไปสักตัว) แล้วก็นำร่างนี้ฆ่าศัตรูระหว่างทางและมุ่งหน้าไปห้องต่อไปซึ่งเป็น Safe room เราจะได้เครียเงื่อนไขพิเศษอีกข้อหนึ่งคือ พาชาวบ้าน(พลเรือนนั่นแล่ะ ผมใช้ศัพท์ให้เข้าใจง่ายหน่อย) มาอยู่ที่เซฟรูม พอเดินเข้ามาเราก็จะ Overdrive ไปร่างทหารโดยอัตโนมัติ

               หลังออกจากเซฟรูม ให้กำจัด Slacker และ ปลากระเบนในห้อง จัดการกับ Red orb และออกประตูด้านหลังไปเจอกับทางเข้าที่เราเข้ามาตอนแรก

               เมื่อออกมาแล้ว ให้เราเข้าสิงชาวบ้านในฉากแล้วพากลับไปเซฟรูมทีละคน หากว่าเราอยากจะเครียเงื่อนไขพิเศษ หลังจากออกจากห้องนี้แล้วเข้าห้องต่อไป จะเจอลานกว้าง พยายามจัดการกับสัตว์ประหลาดให้หมดแล้วเดินขึ้นไปด้านบนชั้นสองเพื่อทำลาย Red orb 3 อัน (เอาระเบิดเขวี้ยง ง่ายสุด) แล้ว Slacker จะโผล่ออกมาให้เราตบเล่นอีกชุดหนึ่ง จัดการให้หมดแล้วเก็บระเบิดมือบนพื้นมาด้วย เครียสัตว์ประหลาดแถวๆประตูทางออกเพื่อเปิดทางไปเซฟรูม

               ออกจากห้องก็จะเจอ CG สัตว์ประหลาดตัวใหม่ชื่อ Reaper หน้าตาเหมือนแมงป่อง พอ Cut scene จบก็อย่ามัวแต่ตะลึงกับความงามของหนัง ให้รีบวิ่งมุ่งตรงไปข้างหน้า เพราะ Reaper จะคอยฟันเรา ฉับๆ ซึ่งดูจากอาการที่ป้าอายะโดนฟันแล้วน่าจะเจ็บมาก ส่วนเรื่องจะไปยิงสู้ก็ลืมไปได้เลยครับ เพราะยิงแล้วเลือดก็ไม่ลด (เหลือยังไม่ได้ลองว่า ถ้าเอาปืนปาหัวมัน เลือดจะลดมั๊ย) ระหว่างทางที่วิ่งหนีจะมีบาเรียเลือดมาคอยกั้นเราไว้ให้เราตื่นเต้นเล่น ให้เราคอย Overdrive ไปยังทหารที่อยู่ห้องถัดไปเรื่อยๆ (เพราะบาเรียจะคอยกั้น ไม่ให้เราไปต่อ) เมื่อวิ่งถึงห้องที่มีแผงกั้นสีส้มสองอันเราจะไปต่อไม่ได้ ทีนี้ก็ขั้นกับเราแล้วว่าให้หลบ Reaper ให้ดี หลังจากหลบได้สักพัก จะมีทหารวิ่งมาที่ห้องถัดไป เราก็รีบสิงทหารนั้นแล้ววิ่งไปต่อ จะเจอทางแยกสองทาง ทางซ้ายที่ปลายทางจะมีบาเรียกั้นไม่ให้เราไปไหน ซึ่งเราผ่านได้โดยการกด x เพื่อกลิ้งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว (ต้องกลิ้งสามครั้งรวด) หรือจะไปทางขวา ก็จะมี Slacker มายืนข้างทางนิดหน่อย (ไม่รู้มายืนทำไม ไม่เห็นจะทำอะไรเราเลย) ทั้งสองทางจะมาบรรจบกันที่ทางออกทางเดียวกัน เมื่อวิ่งใกล้สุดทางจะมีทหารกำลังปืนบันไดลิงอยู่ ให้เราสิงทหารนั้นแล้วก็เดินไปฉากต่อไป

               วิ่งต่อไปข้างหน้าจะเจอ Slacker อยู่ตลอดทาง หลังจากนั้นจะเจอทางแยกเล็กๆ ซ้ายมือจะไปเก็บระเบิด ขวามือจะไปต่อ หลังจากเราเลี้ยวมาขวามือแล้วก็เครียกับ Slacker ที่ทำตัวเป็น Spiderman อยู่บนเพดาน แล้วก็ทำลาย Red orb สองอันบนเพดานทิ้ง ซึ่งระหว่างนั้นอาจจะมี ปลากระเบน และ Slacker ที่เกิดมาใหม่ คอยกวนใจเราตลอด หลังจากออกประตูด้านหลังไป จะเป็นบันไดหนีไฟ ให้วิ่งลงไปชั้นล่างสุดพร้อมๆกับจับมือ Slacker และปลากระเบนที่คอยมา มีตแอนด์กรี๊ด กับเราตลอดทาง ชั้นล่างสุดจะมี Red orb อยู่ ทำลายมันแล้วประตูทางออกจะเปิด เพื่อไปฉากต่อไป

               เราจะมาพบ Reaper อีกครั้งพร้อมความมันครั้งใหม่ ในฉากนี้จะเป็นเหมือนโกดังที่มี Red orb อยู่สองอัน ให้เราหาทางทำลายทั้งสองอันให้ได้ เพื่อเปิดประตูทางออก ในระหว่างนี้เราอาจ Overdrive ไปมากับทหารหรือชาวบ้านในฉาก เพื่อดึงดูดความสนใจของ Reaper (ให้มันสับสนเล่น) หลังจากทำลาย Red orb แล้วก็วิ่งออกไปทางประตูทางออก เราจะมาโผล่อยู่ห้องเซฟรูมเพื่อเตรียมตัวสู้กับบอส Helix

                คราวนี้เราจะได้พบตัวจริงของพี่ Helix สักที ให้ป้าอายะวิ่งไปหลบหลังกันบัง คอยหาโอกาสยิงที่ขาให้หัก (ผมลองยิงที่ขาเลยยิงไม่เข้า ต้องยิงที่หัวให้มึนก่อน แล้วจึงจะยิงที่ขาให้หักได้ ยังไงเพื่อนๆลองดูนะครับ ว่ายังไงกันแน่) เมื่อขามันหักแล้ว ให้รีบวิ่งไปด้านหลังมัน จะเจอบันไดทางขึ้นชั้นบนซึ่งมี Red orb กั้นอยู่ ทำลาย Red orb แล้ววิ่งขึ้นไปบนสุด ชั้นดาดฟ้าจะมองลงมาเห็นแผ่นหลังอันงามงดของ Helix ซึ่งมีจุดอ่อนอันเบ้อเริ่มอยู่ ระดมยิงไปที่จุดอ่อนนั้นพร้อมกับคอยหลบลูกไฟมันด้วยล่ะ (ระหว่างนี้สามารถทำ Overdrive kill ใส่แผ่นหลังมันได้เป็นบางครั้ง) ยิงไปเรื่อยๆ มันจะเริ่มหันมาสนใจในตัวเราทันที และจะเริ่มเดินกลับมาปีนกำแพงเพื่อขึ้นมาหาเรา ให้ป้าอายะวิ่งไปหลบที่บันไดทางขึ้น แล้วเข้าสิงทหารที่อยู่บนชั้นล่างแทน ทหารที่อยู่ชั้นล่าง ให้วิ่งไปยิงจุดอ่อนของ Helix ต่อ (ตอนนี้มันจะทำตัวเป็น แปงป่องไต่กำแพงอยู่) หรือจะยิงที่ขาของมันให้มันตกกำแพงลงมาเพื่อทำ Overdrive ใส่ก็ได้ หลังจากที่มันเห็นว่าเราย้ายมาเล่นงานมันข้างล่าง มันก็จะกระโดดมาหาเราแทน ให้ป้าอายะวิ่งหนีไปหลบกลับกันบังเหมือนเดิมแล้วเข้าสิงทหารที่อยู่ชั้นบนแทน เพื่อวิ่งไปยิงที่แผ่นหลังมันต่อ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ตาย หลังจากมันตายแล้วให้วิ่งไปที่ทางออกซึ่งอยู่ใกล้ๆ ตำแหน่งที่ทำลาย Red orb เราจะเข้าไปเซฟรูมอีกครั้งเพื่อเตรียมสู้กับหัวหน้าของ Episode นี้

               Emily Jefferson จะเป็นหัวหน้าใหญ่ของฉากนี้ ลักษณะดูไม่ออกว่าเป็นตัวอะไร รู้แต่ตัวอ้วนๆ เราจะไม่สามารถยิงอะไรมันได้เลยเพราะมันมีเกราะบังอยู่ ทางเลือกก็คือแปลงร่างเป็นซูปเปอร์ไซย่า (Liberation) แล้วจะยิงเข้า ยิงจนเกราะมันหมดแล้วเราจะสามารถยิงมันจากร่างธรรมดาได้แล้ว แต่หากเราพบปัญหาเกจซูปเปอร์ไซย่าไม่เต็ม ก็ให้ยิงลูกพายุ (อะไรก็ไม่รู้ เรียกไม่ถูก) เพื่อเพิ่มเกจให้เต็มได้ หรือ อีกทางเลือกหนึ่งก็คือ ให้ยิงลูกพายุเด้งไปโดนป้าอ้วนซะ จะสามารถทำลายเกราะของป้าอ้วนได้เช่นกัน แต่ก็ควรระวังอย่าไปใกล้ป้าอ้วนมาก เพราะมันสามารถจับป้าอายะหายเข้าไปในตัวได้ กำจัดบอสตัวนี้เสร็จก็เป็นอันจบ Epsiode


ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

- -* ยิงบอส ตัวสุดท้าย มะตาย ซักทีอะ เกราะมัน ลด หน่อย นึงแล้วก็ เพิ่มมาเต็มต่อ กวาเกจ จะเต็ม เกราะบอสเต็มก่อนแย้วอะ แฮะๆ เล่นไงให้ผ่านอะนิ แปรงร่าง ก็ อยู่ได้แปบเดียวเองอ๊า T T

AlianceFreedom กล่าวว่า...

งง ตั้งนานแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่าทำไง-*-คือมันต้องกด ▲○อ่าคับแล้วมันจะเปลี่ยนร่าง งงอยู่นานเหมือนกัลดลยกดมั่วแม้งดลย 5555

Unknown กล่าวว่า...

ใช่ผมก็งง

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India