Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

21 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] Episode 3: Against the World


                รอบนี้ป้าอายะของเราจะมาโผล่อยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน เดินลงบันไดไปข้างล่างจะพบกับ Reaper นักฆ่าหน้าแมงป่อง กลับมารังควานเราอีกแล้ว ให้รีบวิ่งไปทำลาย Red orb และวิ่งขึ้นบันไดไปชั้นบน วิ่งต่อไปเรื่อยๆ จะเจอ Slacker ขวางทาง เมื่อกำจัดได้แล้วประตูจะเปิดออก บริเวณนั้นจะมีระเบิดมือให้เก็บด้วย เก็บเสร็จแล้วเดินออกไปฉากต่อไป

               เราจะมาโผล่บนรางรถไฟ ตลอดทางจะมีเปรตแมงมุม (Rover) คอยแสกนหาหาเราอยู่ ลักษณะจะมีกลุ่มพลังงานสีดำบนพื้น ให้เราคอยหาโอกาสวิ่งผ่านมันไปให้ได้อย่าไปเหยียบ มิเช่นนั้นจะโดนเปรตแมงมุมดูดจื๊ดๆ

               เข้ามาฉากนี้ ให้วิ่งลงบันไดไปข้างล่างจะพบกับ เปรตแมงมุมอีกชุด ให้เราคอยหลบแสกนเนอร์ให้ดีอย่าให้โดนจับได้ ทางที่ง่ายที่สุดแต่จะไม่สำเร็จภารกิจเสริม (Achievement) คือกระโดดลงรางรถไฟแล้วก็วิ่งไปสุดซอย เพื่อไปฉากต่อไป แต่เราสามารถเก็บระเบิดและกระสุนได้หมดทุกอัน เราจะสามารถเครีย Achievement ได้

               โผล่มาฉากนี้จะมีทหารรออยู่แล้ว 1 คน เมื่อเดินไปตามทางรถไฟ จะพบกับ Snatcher 2 ตัว เกาะอยู่บนเพดาน ให้เราหลบหลังกันบังสีส้มที่เพิ่งตกลงมา แล้วคอยหาโอกาสยิงสวน Snatcher ให้ตาย วิ่งไปตามทางจนสุด จะเจอห้องที่บังคับให้เราสู้กับ Snatcher อีก 2 ตัว เมื่อกำจัดได้แล้ว เราจะมาโผล่ที่สุสานรถไฟ

               เราจะเจอระเบิดให้เก็บ และมีบาเรียสีฟ้ากั้นเราอยู่ ให้เอาระเบิดปาไปลูกหนึ่ง ทางจะเปิดออก ที่นี่จะมีรถไฟระเกะระกะไปหมด พร้อมกับมีบาเรียคอยกั้นไม่ให้เราวิ่งไป เราต้องหาทางวิ่งไปอีกมุมหนึ่งของฉากให้ได้ โดยเอาระเบิดหรือปืน Launcher ทำลายบาเรียออก แต่ก็ไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะจะมี Reaper คอยไล่ตุ๋ยเราอยู่ตลอดเวลา เราสามารถ วาปเข้าสิงเพื่อน ไปเรื่อยๆ เพื่อหลอกล่อมันก็ได้ หรือ จะปีนขี้นบนหลังคารถไฟ แล้วไปทำลายบาเรียให้หมดฉากก่อน หลังจากนั้นจึง Overdrive เข้าเพื่อนที่อยู่ข้างล่าง คอยหลบการโจมตีของ Reaper เท่านัน วิ่งไปให้สุดฉากจนถึงทางออก เท่านี้ก็เรียบร้อย เราจะมาอยู่ใน Safe room ทำการเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อย

               ฉากนี้จะเจอบาเรียเลเซอร์ดักหน้าเราไว้ ให้เราปืนขึ้นหลังคารถไฟแล้วเดินไปสักพัก จะเจอเต่าพ่นน้ำ ออกมาสู้กับเรา ให้เราใช้ปืน Launcher ยิงมันให้ตายหรือจะเข้าสิงเพื่อนทหารในฉาก แล้วเอาปืนสไนเปอร์ดักยิงมัน โดยหลบหลังกันบังก็ได้ เดินต่อไปตามทางจะมีกระสุนปืนให้เก็บด้านล่างของรถไฟ แต่พอเก็บปุ๊บ slacker จะโผล่มาทันที เมื่อเราเดินบนหลังคารถไฟไปจนสุด จะเจอเต่าพ่นน้ำสองตัว กำจัดมันได้แล้วทางออกจะเปิด เพื่อเข้าสู่ฉากต่อไป

               โผล่ออกมาจะเป็นฉากที่มีเลเซอร์กั้นอยู่เพรียบ เราต้องทำลาย Red orb เพื่อที่จะสามารถเปิดทางกั้น ให้เราวิ่งต่อไปข้างหน้าได้ ระหว่างนี้จะมี snatcher ออกมากวนใจเรา เมื่อเราวิ่งไปได้เกือบสุดทาง จะเจอเปรตแมงมุมรอเราอยู่ 1 ตัว ให้พยายามหลบแสกนเนอร์มันไปให้ได้ เพื่อความปลอดภัย เมื่อหลบมาได้แล้วให้วิ่งมาจนสุดทาง (ที่ข้างรางรถไฟ จะมีของให้เก็บด้วย ลองย้อนไปดูดีๆ แต่ต้องเสี่ยงกับ เปรตแมงมุมจับได้) หลังจากนั้นให้ไปฉากต่อไป

               ฉากนี้ศัตรูจะยากขึ้นมาอีกขั้น คือลักษณะจะเป็นสีฟ้า Blue slacker จะเข้ามาฟันฉับเรา ให้รีบจัดการมันซะ ต่อมาจะเจอกับเต่าพ่นน้ำสีน้ำเงิน (Blue Bean) เราสามารถสิงเพื่อนทหารเพื่อใช้สไนเปอร์ดักยิงหลังที่กันบังได้ (ใช้ Launcher ง่ายสุด) เมื่อกำจัดได้แล้ว Snatcher จะโผล่มา ให้รีบฆ่ามันต่อพร้อมกับเต่าพ่นน้ำอีกตัวที่จะโผล่ออกมา ที่ห้องด้านซ้ายมือจะมีกระสุนปืนกับระเบิดให้เก็บ แต่ต้องสู้กับฝูง Snatcher ลองพิจารณาดูเองว่าจะเข้าไปเก็บดีมั๊ย หลังจากนั้นให้เราปีนบันไดวิ่งขึ้นหลังคารถไฟ รถไฟจะเริ่มวิ่งไปข้างหน้า

               เมื่อเดินบนหลังคาไปข้างหน้าเล็กน้อย เราจะรู้สึกเจ็บแปล๊บบบบ ปนกับความสุขเล็กน้อย เพราะจะมี Blue slacker มาตุ๋ยหลังทันทีหนึ่งตัว แต่อย่ากระนั้นเลย เราก็จะมีเพื่อนทหารมาสมทบ 2 คน ให้เราไล่กำจัดศัตรูบนหลังรถไฟให้หมด ซึ่งก็ยากเหมือนกันในฉากนี้ เพราะศัตรูจะเปลี่ยนเป็นระดับสีฟ้าหมดแล้ว เมื่อกำจัดได้หมด รถไฟก็จะหยุดลง

               ข้างหน้าจะเป็นลานกว้างที่มี Snatcher รออยู่ 3 ตัว ถ้าเรามีปืนสไนเปอร์ก็แอบสอยมันจากไกลๆซะ แต่ถ้าไม่มีก็เตรียมตัวไปมั่วกันได้เลยที่ลานกว้าง เราจะมีเพื่อทหารคอยวิ่งมาสมทบเรา และมีกระสุนปืนให้เก็บอยู่ข้างกำแพง ฉากนี้ถือว่ายากพอสมควรเพราะ Snatcher จะออกมาเป็นชุดๆ และยิงอะไรไม่รู้มั่วไปหมด แถมยังมีลักพาตัวทหารเราไปได้ด้วย เมื่อเครียหมดแล้ว เราจะเข้าสู่ Safe room

            ออกจาก Safe room จะต้องสู้กับบอสในฉากนี้ ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างจะพบกับ Roller และปลากระเบนบิน เมื่อกำจัดได้แล้ว จะมีเต่าพ่นน้ำโผล่มาด้านบน มันสามารถวาปไปวาปมาได้ ให้กำจัดมันให้ได้ พร้อมกับ ปลากระเบนบินที่เกิดมาอยู่ด้านล่าง เมื่อกำจัดเสร็จจะมี เปรตแมงมุมโผล่ออกมา ซึ่งกำจัดยากเอาการทีเดียว เพราะหลังจากมันตาย จะมีพี่น้องมันมาสมทบอีกสองถึงสามตัว แต่ทว่าเราก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เพราะจะมีทหารที่มีปืนเลเซอร์ (Satellite Gun) มาให้เราใช้สอยประโยชน์ เราคอยเข้าสิงทหารที่มีปืนนี้ แล้วใช้ปืนนี้กำจัดเปรตแมงมุมให้หมด เท่านี้ก็จบ Episode นี้ครับ

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India