Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

21 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] Episode 2: The Lost Soul

                เริ่มต้นป้าอายะจะยืนอยู่บนถนนสายเปลี่ยวในนิวยอร์ค ระหว่างที่เดินไปจะเจอ Slacker ห้อยหัวอยู่ตามเสาไฟฟ้า ที่สุดถนนจะเจอระเบิด+3 ซึ่งทันทีที่เก็บจะมี Slacker ออกมาเพ่นพ่านอีกชุดใหญ่ ถ้าเราสามารถฆ่าลิ่วล้อพวกนี้ด้วย Overdrive Kill ได้ 8 ตัว ก็จะได้ Achievement ด้วย เสร็จแล้วให้เดินไปด่านต่อไป

               เมื่อเดินไปจนถึงหลังกันบังสีส้ม Roller หรือตะขาบอ้วนก็จะถูกเสกออกมา ถ้าเราสามารถฆ่าได้เร็ว ก็จะได้ Achievement ด้วย ด้านบนจะมีทหารยืนบนตึกอยู่เราสามารถวาปขึ้นไปสิงเพื่อยิงจากด้านบนได้ แต่ระหว่างนี้จะมี Slacker ทะยอยออกมาตุ๋ยหลังเราเรื่อยๆ หลังจากที่ฆ่าตะขาบอ้วนตายแล้วก็ให้เดินไปฉากต่อไป

               เดินไประหว่างทางจะมีแยกทางซ้ายมือที่เข้าไปเก็บระเบิดได้ หลังจากนั้นให้ออกมาทางหลักจะพบลานกว้าง และแก๊งค์ทหารที่รอกินโต๊ะอะไรสักอย่าง ให้รีบไปทำลาย Red orb ที่อยู่ด้านในสุด ระหว่างนี้จะมี กระเบนบินทยอยออกมาพร้อมกับตะขาบอ้วน ให้กำจัดให้หมด หลังจากจัดการชุดแรกเสร็จก็จะมีชุดที่สองตามออกมาอีก (แถวๆนั้นมีกระสุนให้เก็บ ลองวิ่งหาดู) หลังจากนั้นเกมจะตัดเข้า Cut scene และศัตรูตัวใหม่สุดโหดจะโผล่มานั่นคือ Rover หรือ เปรตแมงมุม (ผมตั้งชื่อมันเองแล่ะ) ถ้าเล่นรอบแรกเราจะมีปืนอ่อนด๋อยมากซึ่งยากแก่การฆ่ามัน ให้เราพยายามหนีการตามล่าของมันให้ได้ (แล้วแต่บุญแล้วแต่กรรม จะเข้าสิงเพื่อน หรือ จะวิ่งหลบมุมก็แล้วแต่ความสามารถ) เมื่อหนีได้สักพัก Gabriel จะโผล่มาบนเฮลิคอปเตอร์ ป้าอายะจะสิง แล้วเราจะสามารถใช้ สไนเปอร์ สอยเปรตแมงมุมจากเบื้องบนได้อย่างง่ายดาย

หมายเหตุ : ถ้าเราสามารถกำจัดเปรตแมงมุมได้เองก่อน กาเบรียล มา จะทำให้เราบรรลุเงื่อนไขพิเศษ นอกจากนี้ ถ้าเราสามารถกำจัดได้ในความยากระดับ Insane (ยากระดับสุดท้าย) เราจะได้ปืนสไนเปอร์ของกาเบรียลซึ่งเป็นปืนที่แรงที่สุดในสายสไนเปอร์ ส่วนวิธีการกำจัดนั้นสามารถติดตามได้ใน บทความหน้านะครับ

               เราจะโผล่บนหลังคาตึกและจะมีปืนสไนเปอร์ติดตัว หลังจากวิ่งไปจสุดทางจะพบฉากใหม่ซึ่งตรงหน้าจะมีหมอกสีดำ หมอกนี้เป็นหมอกพิษ ถ้าเราไปโดนจะเสียเลือดอย่างต่อเนื่อง วิธีแก้ไขคือต้องกำจัดผึ้งน้อยที่คอยปล่อยพิษอยู่บนอากาศโดยใช้ปืนสไนเปอร์สอยมันลงมา ช่วงแรกเกมจะ Overdrive เราไปมาอัตโนมัติระหว่างทหารข้างล่างกับทหารที่อยู่บนดาดฟ้า เราต้องเข้าสิงทหารที่อยู่บนดาดฟ้า และยิงผึ้งน้อยให้หมดเพื่อเครียทางให้ทหารข้างล่างวิ่งไปตามทางได้ ทหารข้างล่างให้วิ่งไปเรื่อยๆตามทางที่เครียแล้ว ระหว่างนั้นจะมี Red orb และ ตะขาบอ้วนโผล่ออกมา ให้กำจัดทั้งคู่ให้สิ้นซาก พร้อมกับ Slacker และ ปลากระเบนบิน ที่จะคอยออกมาเป็นลิ่วล้อ คอยกวนใจอยู่ตลอด เมื่อกำจัดหมดทุกอย่าง เราจะเดินไปสุดทางเพื่อเข้าฉาก Safe room เมื่อเซฟเกมเสร็จแล้วก็ปีนบันไดลิงเพื่อเข้าสู่ฉากต่อไป

               มาถึงฉากสุดโหดที่ศัตรูยั้วเยี้ยะไปหมด เราจะโผล่มาพบการต้อนรับอย่างอบอุ่นของปลากระเบนบิน และ ตะขาบอ้วน กำจัดมันทิ้งซะและไปทำลาย Red orb บริเวณนั้น หลังจากนั้นให้วิ่งขึ้นเนินไปและทำลาย Red orb อีกอัน ตรงนี้จะมี Bean ซึ่งคล้ายเต่าพ่นน้ำยิงเราอยู่ ให้กำจัดทิ้งและเดินไปบริเวณถัดไป เมื่อเข้ามาแล้ว ให้รีบทำลาย Red orb ที่อยู่ขวามือ สักพักจะมีฝูงปลากระเบนเกิดมาต่อหน้าต่อตาพร้อมกับ ตะขาบอ้วน ให้เราส่งมันกลับไปเกิดใหม่ทั้งหมด และเดินขึ้นเนินด้านหลังต่อไป เมื่อขึ้นมาจะพบ เต่าพ่นน้ำและปลากระเบนบิน คอยดักเราอยู่ ให้เรากำจัดทิ้งซะและอย่าลืมทำลาย Red orb ในบริเวณนี้ด้วย ระหว่างนี้จะมีทหารกลุ่มใหม่วิ่งมาสมทบใกล้กับ Red orb เราสามารถเข้าสิงทหารนี้ได้เพื่อใช้ปืน Satellite ยิงศัตรูในฉากให้ตายได้อย่างรวดเร็ว (เป็นปืนระบุตำแหน่งเป้าหมาย แล้วจะมีลำแสงยิงลงมาจากฟ้าอย่างเท่) ใช้ปืนนี้กำจัดเต่าพ่นน้ำและตะขาบอ้วนจนสำราญใจ และเดินไปทางเริ่มต้นที่โดนบล็อกไว้ตอนแรก ตอนนี้เข้าได้แล้ว เมื่อขึ้นไปจะพบเหมือน Red orb สามอันติดอยู่บนสิ่งก่อสร้างคล้ายต้นไทร ให้หาทางทำลายทิ้ง ซึ่งก็ไม่ง่ายเพราะจะมีตะขาบอ้วนคอยออกมาขวางเราอยู่เรื่อยๆ และมีเต่าพ่นน้ำที่คอยยิงเราอยู่ไกลๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ปืน Satellite นั้นแล่ะ ยิงกำจัดมันพวกนั้น เมื่อเราทำลาย Red orb สามเม็ดบนต้นไทรได้ เราจะเข้าสู่ด่านต่อไป

               ฉากนี้จะพบกับ Queen ซึ่งเป็นบอสประจำ Episode นี้ แต่จะเหมือนเป็นรอบปฐมทัศน์เพราะต้องเจอมันอีกรอบสอง เราจะลอยเคว้งอยู่ในห้วงอะไรสักอย่างพร้อมบอสตัวนี้ ให้เรายิงที่หัวของมันไปเรื่อยๆจนตาย ระหว่างนี้ก็คอยทำ Overdrive kill บ้างจะสามารถทำความเสียหายให้มันได้เร็วมาก รถที่ลอยมาใกล้ๆ สามารถยิงให้ระเบิดได้ ซึ่งทำให้เราสามารถทำ Overdrive kill สร้างความเสี่ยหายได้เยอะ ถ้าเรายิงมันตายก่อนที่จะเข้าสู่ คัตซีน เราจะสามารถผ่าน Achievement ฉากนี้ได้ แต่ถ้ามันยังไม่ตายและเจอ คัตซีน (Cut scene) ก่อน เราจะไปสู่อีกฉากนึงซึ่งจะเห็นมันพุ่งมาหาเรา ให้เราคอยยิงมันสลับกับสิงทหารตัวอื่นเพื่อหนีไปเรื่อยๆ หลังจากกำจัดมันได้แล้วจะเข้าสู่ Safe room ให้เราจัดแจงความพร้อมให้เรียบร้อย

               ฉากนี้จะพบควันพิษดักหน้าเราไว้ ให้เราวิ่งขึ้นเนินด้านข้างไปข้างบน ระหว่างนี้จะมีผึ้งน้อยคอยตอดเราบ้าง เมื่อถึงด้านบนจะมีทหารเราคอยอยู่แล้ว ให้เราใช้สไนเปอร์ยิงผึ้งน้อยที่ปล่อยควันพิษบริเวณนี้ และกำจัดเต่าพ่นน้ำสองตัว จากนั้นให้ไปตามทางที่ถูกขวางด้วยควันพิษในตอนแรก ซึ่งตอนนี้สามารถวิ่งผ่านได้แล้ว (เพราะผึ้งน้อยตายหมดแล้ว) กำจัด slacker แถวๆนั้น และเก็บระเบิดมือบนพื้นมาด้วย ระหว่างนี้จะพบพื้นที่มุมตึกเล็กๆมีระเบิดบนพื้นให้เก็บอีกพร้อมด้วย ปลากระเบนบินสองตัว กำจัดมันแล้วเก็บระเบิดมาเพื่อเดินทางต่อ

               มาฉากนี้ก็จะพบควันพิษอีกเช่นเคย ให้คอยใช้ปืนสไนเปอร์กำจัดผึ้งน้อยที่คอยพ่นพิษออกให้หมด เพื่อเครียทางให้เราวิ่งต่อไปได้ เมื่อเราวิ่งไปตามทางจนใกล้สุดจะเจอ Slacker คอยต้อนรับอยู่ทางออก จัดการให้ทิปให้เรียบร้อยเพื่อเข้าสู่ฉากต่อไป

               เราจะพบปลากระเบน เต่าพ่นน้ำ และ ตะขาบอ้วน ทะยอยมาพบหน้าเรา กำจัดมันให้หมด จะโยนระเบิดก็ได้ หรือ จะเอาปืนเขวี้ยงใส่หัวก็แล้วแต่ เมื่อกำจัดได้หมด เราจะวิ่งเข้าไปในตึกได้ เมื่อเข้ามาแล้วก็ฆ่าพวกศัตรูที่พบให้หมด เก็บของบนพื้น และวิ่งมาตามทางเรื่อยๆจนสุดจะเจอบันไดหนีไฟที่ปลายทาง

               วิ่งขึ้นบันไดไปเรื่อยๆพร้อมทั้งกำจัดศัตรูระหว่างทาง สุดทางจะเจอ Red orb พร้อมกับ slacker กำจัดมันให้หมดทุกอย่างพร้อมทั้งเก็บระเบิดมือบนพื้น หลังจากนั้นให้วิ่งไปทางออกที่กำแพง(เป็นรูอยู่) เพื่อขึ้นบันไดไปดาดฟ้า

               ดาดฟ้าจะมีเต่าพ่นน้ำสองตัวอยู่ไกลๆสุดหน้าจอ เราต้องกำจัดมันให้หมด โดยบริเวณรอบๆจะมีผึ้งน้อยคอยพ่นพิษอยู่เต็มไปหมด ให้เราเครียผึ้งเหล่านี้ออกไปซะ เพื่อวิ่งกำจัดเต่าพ่นน้ำที่อยู่ไกลๆ หรือถ้าใครมีปืนสไนเปอร์ ก็ใช้สอยเต่าพ่นน้ำจากระยะไกลได้เช่นกัน เมื่อกำจัดหมดจะพบทางออกเปิดให้วิ่งไปฉากต่อไปอยู่ทางขวามือของแผงกันบังสีส้ม

               ตอนนี้เราจะอยู่ในที่เหมือนโกดัง ให้เราเข้าสิงทหารที่อยู่ชั้นล่าง (ไม่มีบันไดให้เราวิ่งลงไป เลยต้องใช้วาปไป) ชั้นล่างสุดจะมี Red orb อยู่ ให้ทำลายทิ้ง พร้อมกับกำจัด ตะขาบอ้วนที่คอยมากวนใจเรา หลังจากนั้นวิ่งไปที่ทางออกเพื่อเข้า Safe room จากนี้ให้เตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราจะต้องเจอกับบอสในด่านหน้า

               ฉากนี้เราจะพบกับบอส Gabriel (ร่างมาร) บริเวณนั้นจะมีปืนกลเล็กอยู่ ให้เราคอยหาโอกาสเข้าสิงทหารที่ประจำปืนกลเล็กอยู่ แล้วยิงบอสเป็นระยะๆ เราจะต้องกำจัดบอสสองรอบด้วยกัน เมื่อกำจัดรอบแรกเสร็จ มันจะมีการจู่โจมแบบใหม่ขึ้นมา คือแปรงร่างเป็นฝูงผึ้งน้อย และมีลำแสงเลเซอร์ที่เราต้องคอยกระโดดหนี วิธีการที่ทำให้มันคืนรูปเป็นบอสตัวใหญ่ คือ เราต้องสิงทหารที่มีปืนสไนเปอร์แล้วซูมไปที่ฝูงผึ้ง เราจะเจอหัวหน้าผึ้งหรือก็คือบอสที่แปลงร่างเป็นผึ้ง เมื่อเรายิงมันจนบาดเจ็บมากพอ มันจะกลายร่างเป็นตัวปกติ ทำให้เราสามารถยิงมันได้แล้วในตอนนี้ รายละเอียดการฆ่าบอส Gabriel สามารถติดตามได้ในบทความหน้านะครับ เมื่อกำจัดบอสตัวนี้ได้ เราก็จะจบ Episode 2 ครับ


ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India