Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

28 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] Episode 5: The Counterattack


             Aya brea หรือ ป้าอายะสุดสวยจะยืนอยู่บนถนนในมหานครนิวยอร์คอีกครั้ง (ตอนนี้เหลือแต่ซาก) เดินไปที่ทางเข้าที่อยู่ข้างหน้า เมื่อก้าวผ่านมาอีกบริเวณหนึ่งแล้ว เดินมาเรื่อยๆ จะพบกับเพื่อนๆทหารและฝูงสัตว์ประหลาดที่เริ่มทะยอยออกมาเรื่อยๆ ให้คอยหลบหลังกันบังและยิงสวนไปเรื่อยๆ หลังจากที่ศัตรูตายหมด ประตูทางออกจะเปิดออก ให้วิ่งไปที่ทางออกนั้น หลังประตูนี้จะเจอกับ Snatcher และผองเพื่อนอื่นๆอีกมากมายตลอดเส้นทาง (ไม่ว่าจะเป็น ปลากระเบนบิน ตะขาบอ้วน) หลังจากผ่านไปได้แล้ว ก็ลุยกับเต่าพ่นน้ำและทำลาย Red orb สองอัน  ในบริเวณนี้จะมีกระสุนปืนและระเบิดให้เก็บด้วย หลังจากที่เครียกับศัตรูมากมายหลายแสนจนหมดแล้ว ก็เดินต่อไปยังห้องถัดไปซึ่งเป็น Safe room

            เมื่อเดินไปตามทางเรื่อยๆ จะเจอเพื่อนทหารยืนหลบอยู่หลังกันบัง แถวๆนั้นจะมีกำแพงสีฟ้าๆอยู่ ซึ่งทำลายได้ด้วยระเบิดมือ หรือ ปืน Launcher (มีทหารในบริเวณนั้น 1 คนที่ถือ Launcher อยู่) เมื่อทำลายกำแพงสีฟ้าแล้ว จะมี Mudflap ถือกำเนิดออกมา  (สู้ค่อนข้างยากเอาการ) ที่ด้านหลัง Mudflap จะมี Red orb อยู่สามอัน ให้รีบทำลายให้หมด แล้วค่อยมากำจัด Mudflap ไอ้ตัวนี้มันสามารถใช้บาเรียสีดำป้องกันกระสุนเราได้ และสามารถดูดทหารเราให้หายไปได้ในพริบตา ยังไม่พอ เมื่อมันโดนความเสียหายไประดับหนึ่ง มันจะแปลงร่างเป็นเวอร์ชั่น 2 ซึ่งจะเป็นวิญญาณคอยมาสิงทหารเราอีก วิธีการกำจัดที่ดีที่สุดคือ พยายามฆ่ามันให้ตายด้วย Overdrive kill ในร่างแรก แล้วศพมันก็จะหายไปตลอดการ ไม่สามารถเป็นแคสเปอร์ผีน้อยเพื่อนรัก มาสิงร่างฝ่ายเราได้อีก หลังจากที่กำจัดมันแล้ว ก็ลุยต่อไป เมื่อผ่านมาบริเวณใหม่ จะเจอกับตะขาบอ้วน และ เต่าพ่นน้ำที่จะโผล่ตามมาทีหลัง กำจัดสองตัวนี้ พร้อมทั้ง Red orb ที่อยู่บริเวณนั้นด้วย ใกล้ๆจะมีกำแพงสีฟ้ากั้นอยู่ ถ้าไม่คิดจะทำลาย ก็สามารถวาปเข้าไปสิงทหารที่อยู่หลังกำแพงนั้นได้ บริเวณนั้นจะมี Red orb ให้ทำลาย 2 อัน และมีปลากระเบนบิน เพ่นพ่านไม่ขาดสาย หลังจากทำลายหมดแล้ว เก็บกระสุนปืน และมุ่งไปยังบริเวณถัดไป

                ในห้องนี้เราจะเจอกันบังสีส้มเต็มห้องไปหมด อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่ามีเหตุรถชนกันในห้องนี้ (แม้มันจะเหมือนแผงกั้นจราจรมากก็ตาม) บริเวณนี้จะมี Red orb สี่อัน อย่าเพิ่งไปสนใจมันครับ รีบกำจัด Snatcher ให้หมดก่อน แล้วนำบังคับทหารทั้งหมดให้ไปหลบหลังกันบังให้ปลอดภัย หลังจากนั้นค่อยทำลาย Red orb หลังจากทำลายแล้ว Mudflap จะโผล่มา ให้รีบกำจัดด้วย Overdrive kill ให้เร็วที่สุด เท่านี้ทหารเราก็จะปลอดภัย แล้วเราก็จะได้เครียภารกิจเสริมด้วย (Achievement เครีย) ต่อจากนั้นก็ไปบริเวณต่อไปซึ่งเป็น Safe room

            ในบริเวณนี้จะเป็นทางแคบๆ ที่มีกำแพงสีฟ้าปิดอยู่ ถ้าเราไม่สนใจจะเครีย Achievement ก็ทำลายกำแพงสีฟ้าได้ทันที แล้วไปต่อได้เลย แต่ถ้าต้องการเครียตรงจุดนี้ ก็พยายามกำจัด เต่าพ่นน้ำให้ได้อย่างน้อย 5 ตัว แล้วเราจะสำเร็จภารกิจเสริม (ถ้าทำลายกำแพงก่อน เต่าพ่นน้ำจะหายไปทันที)  เมื่อผ่านมาแล้วเราจะเจอกำแพงสีฟ้าอีกฉากหนึ่ง ทำลายทิ้งแล้วก็ไปบริเวณถัดไป ซึ่งจะมีเต่าพ่นน้ำและ Mudflap รออยู่ หลังจากกำจัดไปได้อย่างทุกลักทุเล ฉากหน้าเราจะเจอกับมหากาพย์สงครามล้างโลก เพราะจะมีฝูงสัตว์ประหลาดออกมามากมาย (หลบไม่ค่อยทัน ยิ่งเลเวลสูงๆแล้ว โดนสองทีตาย แทบไม่ได้ทำอะไร)  ฉากใหม่ที่โผล่มานี้ เราจะเจอกับตะขาบอ้วนชุดแรก และจะทะยอยโผล่ออกมาเรื่อยๆ ถ้าเรากำจัดได้มากกว่า 15 ตัว เราจะสามารถสำเร็จภารกิจเสริมได้ด้วย ระหว่างนี้ก็จะมี Mudflap คอยโผล่ออกมาเปลี่ยนเพื่อนเราให้กลายเป็นสมุนมันด้วย ซึ่งเราต้องรีบกำจัดมันด้วย Overdrive kill ก่อนที่เพื่อนเราจะหายไปหมด ถ้ากระสุนหมด ก็สามารถเก็บได้จากแถวๆนั้น แต่ทว่าฟ้าก็ไม่ได้ใจร้ายกับเราเสมอไป ใกล้ๆกันนั้น จะมีปืนกลเล็กโผล่ออกมาให้เราได้ใช้ หลังจากที่เราเหนื่อยแทบแย่ เราสามารถวาปไปสิงเพื่อนที่ประจำการปืนกลเล็ก แล้วก็สอยสัตว์ประหลาดได้ตามความพอใจ ที่ด้านบนจะมี Mudflap และตะขาบอ้วนนอนเฝ้า Red orb อยู่ ถ้าเราทำลาย Red orb ได้แล้วตะขาบอ้วนจะไม่เกิดมาอีก เมื่อทำลายหมดสิ้นทุกอย่างในฉากนนี้แล้ว ก็มุ่งหน้าต่อไปยังบริเวณถัดไป

                เราจะอยู่ใน Safe room ให้เราเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อย เพราะเราต้องสู้กับ Reaper ที่เราคอยวิ่งหนีมันมาตลอดทั้งชีวิต มาคราวนี้ เราต้องกำจัดมันแล้ว เมื่อออกมาจาก Safe room ให้กระโดดลงมาในบ่อเชือด บริเวณนี้จะมีทหารให้เราวาปได้อยู่พอสมควร พร้อมทั้งกันบังสีส้มที่พอจะชะลอความตายของเราไปได้สักพักหนึ่ง Reaper จะโผล่ออกมาคอยตุ๋ยเรา ซึ่งเราไม่สามารถทำอะไรมันได้เหมือนเดิม ได้แต่คอยหนีไปก่อน อาจจะหนีโดนวาปไปสิงเพื่อนเรื่อยๆ หรือ แบบที่ผมใช้คือ คอยกลิ้งหลบสวนไปตอนที่ Reaper จะฟันเรา เราจะสามารถหลบมันได้ และไปยืนอยู่ด้านหลังมัน มันจะต้องเสียเวลาในการหันมาหาเราพอสมควร ซึ่งการหลบ Reaper ผมก็ใช้วิธีนี้มาตลอด สักพักจะมีเพื่อนทหารโผล่ออกมากพร้อมปืน Berserker ปืนนี้เป็นปืนเลเซอร์ สามารถทำลายเกราะของ Reaper ได้ ให้เราใช้ปืนนี้ยิงจนมันตาย (ระหว่างนี้ก็หลบแบบที่ผมบอก) พอมันตาย มันก็จะกลายร่างเป็นร่างสอง ซึ่งเราจะเอาปืนธรรมดายิงมันก็ได้ หรือ จะใช้เลเซอร์ยิงต่อก็ได้ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องยากแล้ว หลังจากกำจัดได้ เราก็จะไป Safe room อีกครั้ง

                ฉากหน้าเราจะเจอกับ บอส Hyde ดังนั้น เตรียมตัวให้ดีก่อนออกจาก Safe room เมื่อออกมาจากห้องแล้ว ให้กระโดดลงไปในบ่อเชือด (อีกบ่อหนึ่ง)  หลังจากที่เราดูหนังประกอบเรื่องจบ ก็ถึงเวลาที่ต้องสู้กันแล้ว บอสตัวนี้จะวิ่งไปเรื่อยรอบฉากพร้อมกับยิงกระสุนพลังงานใส่เรา และท่าอื่นๆอีกมากมายเกินจะอธิบายในบทความนี้ ผมจะมาวิเคราะห์รายละเอียดให้ฟังในโอกาสหน้า แต่ในฉากนี้เมื่อเรากำจัดมันได้แล้ว เราก็ใกล้จะจบเกมเต็มทีแล้วล่ะครับ


ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India