Custom Search
.
ติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 ได้ที่
http://iphonehoho.com/

29 ส.ค. 2554

[The 3th birthday : PSP] The Last Episode: Eternity


                 ยินดีต้อนรับสู่ Episode สุดท้าย  ป้าอายะเราจะลอยเคว้งอยู่ในห้วงแห่งกาลเวลา (มั้ง) พร้อมกับ Queen ที่เราเคยพบปะกันมารอบนึงแล้ว วิธีการฆ่าก็เหมือนเดิม (ลองกลับไปอ่านบทความเก่าดูนะครับ ถ้าจำไม่ได้) หลังจากกำจัดได้แล้วเราก็จะไปสู้กับ Hyde อีกครั้ง

                เมื่อเดินผ่านอุโมงค์แห่งกาลเวลา (มั้ง อีกแล้ว) ก็จะเจอบอสแว่นของเรา Hyde นั่นเอง เราจะอยู่บนสนามเด็กเล่น หรือ สวนสาธารณะนี่แล่ะ (ผมดูไม่ออกว่าเป็นอะไร) พร้อมกับร่างผู้คนที่ยืนแข็งทื่อเต็มไปหมด ฉากนี้เราจะไม่สามารถทำอะไรบอสแว่นเราได้เลย ประมาณว่ายิงไปเลือดก็ไม่ลด แต่ทว่าอย่าให้เสียโอกาสเปล่า ช่วงนี้เราก็ยิงอะไรเล่นๆไปก่อน เช่นยิงคนที่ยืนแข็งอยู่หรือยิงบอสแว่นก็ได้ เพื่อเตรียมเกจ Liberation ตุนไว้ใช้อีกที หลังจากนั้นเราก็ปล่อยให้มันฆ่าเราให้ตาย แล้วก็จะตัดเข้าสู่ฉากหนัง ซึ่งต้องลองดูกันเอง เดี๋ยวจะหาว่าสปอย เราจะฟื้นมาอีกครั้ง พร้อมกับบอสแว่นตัวเดิม รอบๆตัวบอสแว่นจะมีเพื่อนๆเราประมาณสี่ตัว คอยบินอยู่รอบๆบอสแว่นตลอดเวลา ไม่ว่ามันจะวาปไปไหน เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าบอสแว่นไปเข้าสิงร่างคนไหน ก็ให้ดูเพื่อนเราที่บินลอยๆอยู่ (บอสแว่นไม่สามารถเข้าสิงร่างเพื่อนเราได้) พยายามยิงมันไปเรื่อยๆ จนกว่าร่างคนที่ให้มันสิงจะหมด เราก็จะยิงร่างจริงมันได้ (แต่บางที ร่างคนยังไม่หมด ผมก็ยิงมันเลือดลดได้ อันนี้ยังไม่แน่ใจ เพื่อนๆลองดูละกันครับ)  นอกจากนี้บอสแว่นยังมีท่ากำแพงมนุษย์ ทำให้เราวิ่งหนีไปไหนไม่ได้ ต้องคอยหลบการโจมตีของมันให้ดี ท้ายที่สุดเมื่อมันใกล้ตายเราก็ใช้ Overdrive kill จัดกันมันซะ มันก็จะตายลง พร้อมเสียงหัวเราะ (ไม่รู้จะหัวเราะทำไม)

                ยังไม่จบ นี่เป็นร่างแรกเท่านั้น ขนาดฟรีเซอร์ในดรากอนบอลยังมีตั้งหลายร่างเลย บอสแว่นเราก็เช่นกัน คราวนี้มันจะแปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาด พร้อมกับบอกว่า นี่คือวิวัฒนาการ ที่ไม่มีวันสิ้นสุด(อาจจะแปลผิดไปบ้างนะครับ จำมันพูดได้ประมาณนี้) พร้อมโชว์ร่างที่อุบาตก์สุดๆ ป้าอายะเราก็ไม่น้อยหน้า เพราะป้าแกจะเข้าโหมด Liberation แบบอัลลิมิเตต คือ ยิงกระจาย ถ้าเล่นใน easy mode ก็ยืนยิงแลกไปกับบอสได้เลยครับ เลือดเราแทบไม่ลด เดี๋ยวมันก็ตาย ในฉากนี้เลือดของเราจะเป็นเกจของ Liberation แทน ถ้าหมด เราก็ตาย ช่วงต้นมันจะระดมยิงลูกกระสุนมาเป็นชุด เราก็คอยหลบๆๆๆๆ แล้วก็ยิงๆๆๆๆ แล้วมันก็จะบินว่อนไปรอบๆเหมือนปวดฉี่ พอมันใกล้ตาย มันก็จะแสดงท่าใหม่ คือ ถอดร่างบินผ่านตัวเรา ท่านี้บอกได้เลยว่า เจ็บ ครับ ถ้าโดน โดยเฉพาะในระดับสูงๆนี่ โดนทีเดียวถึงกับลองไปนอนดิ้น เมื่อยิงต่อไปเรื่อยๆจนมันใกล้ตายสุดๆ เราก็ปิดท้ายด้วย Overdrive kill ตามสูตร เท่านี้ก็ดูฉากจบสบายใจแล้วครับ

                เกมนี้เนื้อเรื่องค่อนข้างสนุกและน่าสนใจ ตัวหนังก็ทำออกมาภาพเนียนสวย ระหว่างเล่นก็พยายามดูเนื้อเรื่องไปด้วยจะสนุกไปอีกแบบ หลังจากจบรอบนี้แล้วก็ยังมีส่วนอื่นให้ท้าทายอีกมาก โดยเราสามารถเอาเซฟที่จบแล้ว ไปเริ่มเล่นใหม่ในระดับที่ยากกว่า เช่น Deadly หรือ Insane ซึ่งบอกได้เลยว่า Deadly ก็ผ่านยากแล้ว Insane นี่แค่โดนสัตว์ประหลาดสั่งขี้มูกใส่ทีเดียวก็จะตายแล้ว อย่างไรก็พยายามสู้ๆเข้านะครับ

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
บทสรุป The 3rd birthday [PSP] Parasite eve 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India